Theo ông Trương Vân, Giám đốc dịch vụ Wi-Fi trên máy bay của Hãng hàng không Trung Quốc, dịch vụ truyền dữ liệu từ mặt đất lên máy bay sẽ mang lại cho hành khách những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng mạng Wi-Fi trên máy bay bởi công nghệ mới này cung cấp băng thông rộng gấp 10 lần so với công nghệ truyền dữ liệu Wi-Fi qua vệ tinh như đã từng sử dụng trước đây.

Ông Trương Vân nói: “Thông thường các hệ thống trạm phát sóng được sử dụng để truyền đi các tín hiệu từ mặt đất song giờ chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng các ăngten truyền tín hiệu theo chiều thẳng đứng để các vật thể bay cũng có thể nhận được các tín hiệu dữ liệu. Khó khăn ở đây là chúng tôi phải dựng các ăngten sao cho song song cùng với đường đi của các vật thể bay”.

Ông Trương Vân cho biết trước mắt, Hãng hàng không Trung Quốc chỉ cung cấp Wi-Fi cho các chuyến bay thương mại tại 2 chiều từ thủ đô Bắc Kinh đến thành phố Thành Đô và ngược lại. Trong thời gian tới, Trung Quốc sẽ tiến tới cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên tất cả các chuyến bay.

Vào năm 2010, Hãng hàng không Trung Quốc đã trở thành đơn vị cung cấp các chuyến bay thương mại đầu tiên ở Trung Quốc cho phép khách hàng đi máy bay truy cập Wi-Fi. Tuy nhiên, khách hàng chỉ được truy cập vào mạng nội bộ của hãng hàng không này để chơi game, mua hàng online mà không thể lướt web được. Với công nghệ truyền dữ liệu mới, khách hàng đi máy bay có thể truy cập Wi-Fi để xem tivi, lướt web và kiểm tra mail.

Theo VOV




Bình luận

  • TTCN (0)