Theo tờ Telegraph, Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (Anh) cho rằng trẻ em sử dụng máy tính bảng quá nhiều dẫn tới tình trạng không biết chơi lắp ghép, không biết viết bằng bút. Hơn nữa, các trẻ thức cả đêm để chơi game trên tablet cũng không thể tập trung ở trên lớp bởi các cơ thể các em sẽ bước vào giai đoạn nghỉ ngơi sau khi liên tục bị kích thích bởi màn hình sáng.

Colin Kinney, một giáo viên ở Bắc Ireland chia sẻ với Telegraph rằng anh đã nói chuyện với nhiều giáo viên mẫu giáo và nhận thấy "họ tỏ ra lo lắng vì ngày càng có nhiều học sinh mầm non có thể sử dụng màn hình cảm ứng nhưng lại rất yếu hoặc không có kĩ năng để chơi lắp ghép. Các em cũng không thể giao tiếp với bạn bè trong khi bố mẹ chúng lại rất tự hào vì con mình dùng smartphone hoặc máy tính bảng nhoay nhoáy".

Nỗi lo về trẻ em bị nghiện công nghệ không phải là điều mới. Đa số những người ở độ tuổi 20 hoặc 30 hiện nay đều đã có thời khiến bố mẹ mình lo lắng vì xem TV hay chơi điện tử quá nhiều.

Dù vậy, phụ huynh vẫn nên dạy con em mình tắt máy tính bảng và ra môi trường bên ngoài để chơi. Môt trong những lời khuyên mà các nhà giáo dục của Anh đưa ra cho bậc làm cha mẹ để tránh con cái bị nghiện máy tính bảng, đó là hãy tắt kết nối Wi-Fi vào buổi đêm. Như vậy sẽ buộc trẻ phải đi ngủ và tránh được tình trạng chúng online thức suốt đêm.

Theo VnReview/BGR



Bình luận

  • TTCN (0)