Tháng 4 là thời điểm sôi động nhất của thị trường điện thoại kể từ sau Tết khi chứng kiến màn xuất hiện của 2 sản phẩm đình đám Samsung Galaxy S5 hay HTC One M8. Sony cũng tỏ ra không thua kém khi tung ra liền hai smartphone mới T2 Ultra và Xperia E1, trước khi đưa Xperia Z2 về nước.

Thậm chí, nửa cuối tháng 4 còn chuẩn bị đón nhận màn đổ bộ của hàng loạt mẫu smartphone mới khác như bộ ba ZenFone giá tốt của Asus hay mẫu Android chụp hình 50 "chấm" của Oppo. Bên cạnh đó, các tên tuổi như Sony, LG và Lenovo cũng tiếp tục tấn công thị trường bằng các model tầm trung và phổ thông.

Dưới đây là loạt smartphone đáng chú ý có mặt ở thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 4:

Asus ZenFone 4, 5, 6

ZenFone là dòng smartphone Android thu hút được sự chú ý đặc biệt trong thời gian gần đây nhờ mức giá tốt so với cấu hình và hiệu quả sử dụng mang lại. Model hấp dẫn là mẫu ZenFone 4 khi có mức giá chỉ 2 triệu đồng, nhưng được trang bị cấu hình tốt với vi xử lí lõi kép, RAM 1 GB và màn hình 4 inch, thấp hơn hẳn đối thủ Nokia X.

Trong khi đó, dù có mức giá cao hơn mong đợi từ người dùng, ZenFone 5 và 6 vẫn là những smartphone chất lượng tốt trong tầm tiền khi được trang bị màn hình lớn 5 và 6 inch. Bô đôi này có giá lần lượt từ 4 tới 4,5 tới 6 triệu đồng, dùng chip Intel và tích hợp công nghệ chụp ảnh thiếu sáng PixelMaster độc quyền từ Asus.

Oppo Find 7a

Find 7a là phiên bản rút gọn từ mẫu smartphone màn hình (2K) nét nhất thế giới Find 7, nhưng sẽ được Oppo bán ra ở thị trường Việt Nam sớm hơn bản gốc. Dù được rút gọn lại cấu hình khi có RAM 2 GB thay vì 3 GB, chip Snapdragon 801 2,3 GHz thay vì 2,5 GHz, tính năng đáng chú ý nhất là chụp hình 50 megapixel vẫn được giữ lại trên Find 7a.

Model này được trang bị màn hình 5,5 inch Full HD cho chất lượng hiển thị đẹp mắt đi kèm thiết kế cứng cáp, nam tính. Với mức giá dự kiến khoảng 10 đến 11 triệu đồng, Find 7a là mẫu smartphone sở hữu cấu hình và hiệu năng tốt trong tầm tiền.

LG G2 Mini

G2 Mini là phiên bản thu nhỏ từ mẫu smartphone cao cấp LG G2, với màn hình chuyển từ 5,2 inch Full HD xuống còn qHD 4,7 inch. Thiết kế độc đáo chuyển toàn bộ phím vật lí về mặt lưng cùng kiểu dáng gọn gàng, viền màn hình mỏng được LG đem lên G2 Mini. Máy sở hữu tới 4 màu sắc khác nhau, ngoài đen và trắng truyền thống còn có phiên bản vàng và đỏ.

LG G2 còn được trang bị tính năng bảo mật và mở khóa màn hình rất thú vị từ LG, Knock Code. Model này dùng chip Snapdragon 400 lõi tứ đi kèm với RAM 1 GB, nằm trong phân khúc tầm trung và chưa có giá bán.

Sony Xperia M2

Sony Xperia M2 trông giống một smartphone thu gọn từ Xperia Z2 khi sở hữu thiết kế vuông vức và nguyên khối, với mặt trước và mặt sau được làm phẳng. Kiểu dáng máy thời trang và khá mỏng với độ dày chỉ 8,6 mm. Model này có ba màu khác nhau giống Z2 với đen, trắng và cả tím.

Sony còn trang bị cho Xperia M2 cấu hình tốt trong tầm tiền khi dùng vi xử lí 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB đi kèm camera 8 "chấm". Pin của máy đạt dung lượng 2.300 mAh. Ngoài ra, smartphone tầm trung của Sony được trang bị màn hình khá lớn với kích thước lên tới 4,8 inch, nhưng độ phân giải chỉ qHD 960 x 540 pixel.

Lenovo A256

Với mức giá 2,89 triệu đồng cùng việc được trang bị vi xử lí 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và màn hình 4,5 inch, Lenovo A256 là đối thủ đáng gờm nhất với ZenFone 4 của Asus. Model này cũng sở hữu kết nối 2 SIM cùng với hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Nằm trong phân khúc phổ thông, Lenovo được trang bị camera 5 "chấm", nhưng trội hơn các đối thủ Nokia X và Galaxy Trend Lite nhờ việc tích hợp đèn flash và có cả camera trước để đàm thoại video.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)