Đã bao giờ bạn thử tính xem máy tính của bạn tắt mất bao lâu không. Máy xách tay của tôi mất 28 giây để tắt còn máy để bàn mất 34 giây. Đấy là thời gian tắt nhanh nhất vì khi đó tôi không chạy bất kỳ chương trình gì ở hệ thống. Nếu bạn chạy nhiều chương trình lúc tắt máy, Windows cần thời gian để đóng chúng trước khi tắt máy. Vậy mà giờ đây có người giới thiệu cho tôi tiện ích chưa đến 300 KB có thể tắt máy trong vòng 5 giây.

Tải chương trình tại software/226. Sau khi cài đặt chương trình SuperFast Shutdown vào máy tính, trên mà hình desktop sẽ có thêm các shortcut là “Super Fast Reboot” và “Super Fast Shutdown”. Đây là các shortcut giúp bạn khởi động và tắt máy tính của mình thật nhanh chóng, mỗi quá trình chỉ mất 5 giây đồng hồ mà thôi.

Khi muốn khởi động lại máy tính bạn bấm vào shortcut “Super Fast Reboot”, còn nếu muốn tắt máy tính bạn bấm vào shortcut ”Super Fast Shutdown” là ngay lập tức yêu cầu của bạn sẽ được chương trình SuperFast Shutdown đáp ứng.

Tuy nhiên, tác giả chương trình không giới thiệu cách mà SuperFast Shutdown làm việc. Tôi thử liệu tắt máy bằng cách dùng SuperFast Shutdown có làm những văn bản hay file hỏng những file đang mở không. Đầu tiên tôi lưu một file với tên accounts.txt ở desktop. Sau đó tôi mở file này lên và thêm một số câu chữ vào đó và chạy SuperFast Shutdown. Ngay lập tức máy bị tắt sau 5 giây và sau khi khởi động lại thì accounts.txt đã không còn ở trên Desktop.

Như vậy tôi tin chắc là SuperFast Shutdown sử dụng nút Power để tắt máy. Ngay cả tác giả chương trình, WareSoft, cũng khuyến cáo là sử dụng nhiều sẽ có thể gây lỗi dữ liệu trên đĩa.

Bạn chỉ nên dùng chương trình này khi thật cần thiết, hoặc khi đảm bảo bạn không đang làm việc trên tập tin nào quan trọng.

Nguyễn Hồng Phúc (theo Raymond.cc)



Bình luận

  • TTCN (21)
mptu  325

Chính xác là không nên dùng một tí nào thì hơn, khi đã shutdown nhanh như vậy thì chương trình không thể can thiệp lên các phần mềm để đóng ứng dụng hay cho dù kill nhanh các process. Chắc chắn nó can thiệp lên phần cứng như kiểu ta giữ chặt nút power vài giây. Nếu vậy thì cần gì cài, chỉ việc giữ nút power vài giây cho đỡ tốn bộ nhớ nhể.

khanhpt

Không có lợi mà còn có hại!

Một chương trình không cần thiết và không nên phải đưa lên ttcn, nó không hữu ích cho người sử dụng và đi ngược lại với các kiến thức sử sụng máy tính. Chẳng khác nào khuyên người dùng rút dây điện khi sử dụng xong máy tính Big Grin

Hải Nam  30903

Đâu phải lúc nào mình cũng đụng vào nút Power hay rút cáp điện được Smile Với lại một khi đã đóng tất cả ứng dụng, muốn tắt nhanh máy tính thì chương trình này cũng khá tiện. Reboot nhanh thì chưa thử.

Phạm Lê Minh Định  5533

Nói chung chương trình trên chưa thật hữu ích lắm. Có thể tạo .bat để đưa shortcut dựa trên cấu trúc lệnh Windows.

Hải Nam  30903

Lệnh như thế nào nhỉ ? Chắc là "shutdown -s -t 0" ?

Nguyễn Hồng Phúc  301

Theo tôi chương trình nay đúng là không nên dùng nhưng tại tôi đọc trên bào Thanh niên (http://bit.ly/azKSR0) thấy họ giới thiệu phần mềm này mà không cảnh báo người dùng mà chỉ giói thiệu chung chung.
Vì thề tôi nghĩ bài này vẫn cần thiết cho những người đã lỡ dùng phần mềm này mà không biết tác hại của nó. Kiểu như tự nhiên bạn bị cút điện

Phạm Lê Minh Định  5533
Nguyễn Hoàng Hoan  563

tôi thường dùng chức năng ngủ đông Hibernate của Windows để tắt máy, tuy không nhanh bằng 'thằng này', nhưng cũng không quá 10s! Còn về vấn đề bảo mật, log ra khỏi máy tính rồi hãy 'đi ngủ', rất tiện.

Nguyễn Hoàng Hoan  563

thêm một thủ thuật nhỏ nuz, cho những ai thic,rơif máy ít phút thì StandBy - gần như tức thì! Chỉnh BIOS về trạng thái S3, ít tốn điện lắm, nghe nói chỉ 2-3W.

Minh Đạt  823

có thể dùng Hibernate để tắt bật cho nhanh cũng được, tốc độ k0 thua kém thằng này đâu.
Nếu nó tương đương với việc giữ Power thì nguy hiểm quá.. Cảm ơn tác giả đã tham khảo phần test trước khi post lên.

Hải Nam  30903

Nói tóm lại vẫn chỉ 1 câu: "Đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng."

mptu  325

Đúng là đọc kỹ trước khi dùng, nhưng chỉ cần nhớ dùng nhiều thì có thể dẫn tới hỏng máy, dùng ít thì chẳng cần cài cho tốn HDD dù là vài KB đi nữa. Với tính năng tắt nhanh mà không được dùng thường xuyên thì cài để làm gì vì dù sao hàng ngày vẫn phải đợi nó tắt mà Smile

ba linh

stop it

Tôi đã dùng thử rồi và cuối cùng ... HỐI HẬN

lyhuyenComputer

Tôi dùng phần mềm này đã 2 năm nay rồi.
Chẳng thấy trục trặc gì sất. Chỉ có điều, trước khi tắt máy bạn hãy đóng lại các ứng dụng đang chạy là được.

minh vu  2

tôi có dùng cái này rồi nhưng kav bào có virus

thuan bui

mot chuong trinh nhu the khong nen dem len bao

Cod

Trang này có phải là báo đâu chời ! Big Grin hahhha .... bài viết vô bổ quá

Nguyễn Hồng Phúc  301

Bạn Thuan Bui và Cod nên đọc kỹ lại các comment.
Thế tôi hỏi bạn Báo Thanh niên có phải là tờ báo lớn không? Thế mà bạn xem họ giới thiệu phần mềm này thế nào:
http://bit.ly/azKSR0
Có được như bài ở trên không. Xin nhắc lại là bài này tôi vẫn thấy có ích vì những ai đã dùng phần mềm này có quyển biết được rủi ro mình có thể gặp khi dùng nó chứ không như bài trên báo Thanh niên.

mptu  325

Có lẽ phải phân loại catalogue cả bài viết về phần mềm nữa rồi admin ới ời ơi. Loại Phần mềm được đánh giá cao và loại phần mềm lởm (không phải là loại bài viết đâu nhé :D)

Ngọc Hân ( pé khỉ)

hic vậy chứ làm sao mà bỏ cái này bây giờ, hồi đó táy máy thế là........ hic giúp với

người qua đường

cách xoá chương trinh SuperFast Shutdown

muốn xoá chương trình này ra khỏi máy thì dễ thôi

vào start/setting/control panel/add or remove Programs/click vào dòng SuperFast Shutdown, bên phải có nút remove. bấm vào nút remove rồi yes là xong