Gần như toàn bộ đội ngũ nhân sự phát triển Fuelband đều bị sa thải. Nike sẽ tập trung vào phát triển phần mềm cho dòng sản phẩm vòng đeo tay theo dõi sức khỏe mà không sản xuất phần cứng nữa.

Theo một báo cáo mới đây của trang Cnet, hãng Nike vừa quyết định sẽ ngừng sản xuất vòng đeo tay theo dõi sức khỏe của mình là FuelBand, đồng thời, gần như toàn bộ nhân viên của bộ phận phần cứng cũng đã bị sa thải (55 trong tổng số 70 người). Các kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm tiếp theo trong dòng FuelBand cũng bị hủy bỏ. Nike cho biết họ sẽ tập trung vào phát triển phần mềm cho dòng sản phẩm này.

Ngoài FuelBand thì bộ phận phần cứng của Nike còn sản xuất đồng hồ thể thao Nike+ và các thiết bị ngoại vi khác. Chiếc FuelBand thế hệ đầu tiên được công bố năm 2012, hồi năm ngoái, công ty ra mắt 1 phiên bản mới bổ sung hỗ trợ Bluetooth và thêm lựa chọn màu sắc. Cùng thời điểm này, Apple được cho là đã thuê giám đốc thiết kế FuelBand của Nike để về phát triển iWatch.

Nike cho biết hãng sẽ tập trung vào phát triển API Nike+, hợp tác với các công ty sản xuất phần cứng để họ tích hợp API này vào sản phẩm của họ. Hồi mới đây Nike cũng vừa thành lập 1 phòng thí nghiệm có tên Fuel Lab để giúp các nhà sản xuất tích hợp hệ thống theo dõi sức khỏe NikeFuel vào sản phẩm.

Theo Genk



Bình luận

  • TTCN (0)