Theo báo cáo từ Digitimes trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, HTC đã nhận được hợp đồng từ phía Google và đang trên đường sản xuất để cho ra mắt Nexus 8 trong thời gian tới, có thể là quý 3 năm nay.

Cũng nguồn tin này cho hay, Asus đã hợp tác với Google ở 2 thế hệ Nexus đầu tiên và có thể nói là thành công. Tuy nhiên, với đơn hàng Nexus thế hệ thứ ba, gã khổng lồ Internet nhận thấy rằng Asus có vẻ như "thiếu tích cực" và hầu như không đưa ra sáng kiến trong quá trình phát triển bởi hãng đang "bận" tập trung cho MTB của mình hơn. Do đó, việc Google phải tìm đối tác khác để thay thế là điều dễ hiểu và HTC là cái tên hợp lí nhất.

Thực ra trước đây, HTC cũng từng được Google đề nghị sản xuất Nexus 7 nhưng hãng điện thoại Đài Loan từ chối với lí do "bận rộn trong việc kinh doanh smartphone".

Ngoài ra, nguồn tin cũng lưu ý thêm rằng Google hiện không còn mặn mà trong việc sản xuất và tung ra tablet Nexus mới bởi hãng đã đạt được mục đích thâm nhập thị trường MTB Android giá rẻ bằng Nexus thế hệ đầu tiên và thứ 2.

Đây không phải là lần đầu tiên có ý kiến cho rằng HTC sẽ là đối tác Nexus mới của Google. Đầu tháng 2 vừa qua, cũng đã có thông tin tương tự từ Commercial Times cho biết hãng điện thoại Đài Loan sẽ là nhà sản xuất Nexus mới thay thế Asus.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)