Theo đó, Windows 8.1 Update 2 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay để mang Start menu quay trở lại với nền tảng này. Trước đây Microsoft cũng từng nói về giao diện Start menu mới (ảnh trên) nhưng hãng không tiết lộ cụ thể thời gian mà bản update sẽ được phân phối. Không loại trừ khả năng bản nâng cấp nói trên sẽ được gọi là Windows 8.2.

Đi xa hơn trong tương lai, Microsoft được cho là sẽ tiếp tục duy trì Start menu cũng như nút Start trên Windows 9. Với các thiết bị có màn hình cảm ứng lẫn thì Start menu sẽ hơi khác một chút, còn với những PC dùng chuột và bàn phím truyền thống thì thành phần này giữ nguyên kiểu thiết kế mà Microsoft đã công bố. Start menu cũng sẽ xuất hiện như một phần của giao diện Modern thế hệ kế tiếp. WZOR nói thêm rằng Windows 9 có thể sẽ được cập nhật miễn phí cho mọi người dùng Windows 8 bản quyền, tuy nhiên thông tin này chưa thể được xác nhận.

Song song đó, nguồn tin nói rằng Microsoft hiện cũng đang làm việc với một hệ điều hành khác dựa trên nền đám mây và nó được gọi là "Windows Cloud". Phần mềm này sẽ cho người dùng tải về miễn phí và nó gần giống như bản Windows Starter mà Microsoft từng áp dụng cho những thế hệ Windows trước. Ở chế độ offline, OS sẽ hoạt động với các tính năng rất cơ bản, còn những tính năng nâng cao hơn thì cần đến kết nối Internet và người dùng sẽ phải đăng kí gói cước có tính phí.

Hồi đầu tháng này Microsoft đã giới thiệu Windows 8.1 Update, một phiên bản Windows 8.1 thân thiện hơn với các thiết bị không có màn hình cảm ứng. Hãng cũng miễn phí bản quyền Windows cho những thiết bị có màn hình nhỏ hơn 9" như một nỗ lực làm tăng thị phần cho sản phẩm của mình.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)