Theo đó, Google sẽ tiến hành bảo vệ Samsung trong một số khiếu nại mà Apple hướng đến tại vụ kiện. Thậm chí nếu Samsung thua trong vụ kiện, Google sẵn sàng chia sẻ một phần chi phí đền bù thiệt hại với hãng sản xuất Hàn Quốc.

Động thái của Google không phải là một điều quá bất ngờ với giới phân tích. Bởi lẽ, mặc dù không có tên trong đơn kiện của Apple nhưng hầu hết các cáo buộc mà Apple đưa ra tại tòa án đều liên quan đến Android và chức năng của nó. Các kĩ sư của Google đã được triệu tập để chứng minh rằng Android đã được phát triển một cách độc lập, không hề sao chép từ iOS.

Google cho biết, công ty sẽ giúp Samsung trong việc giải quyết đơn kiện liên quan đến 2 bằng sáng chế số 414 và 959. Đây là 2 bằng sáng chế liên quan đến chức năng đồng bộ hóa dữ liệu nền cũng như khả năng tìm kiếm trên hệ thống Android.

Theo cáo trạng, Apple kiện Samsung vi phạm 5 bằng sáng chế của mình và yêu cầu hãng sản xuất Hàn Quốc đền bù số tiền thiệt hại lên đến 2 tỉ USD. Với sự xuất hiện của Google trong phiên tòa sẽ giúp Samsung có thêm điểm tựa để chống lại các cáo buộc của Apple.

Theo GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)