Những "con số biết nói" trên đã chỉ rõ ra Facebook kiếm được bao nhiêu trên mỗi người dùng. Ở Mỹ và Canada, Facebook thu được 5,18 USD trên mỗi người dùng từ tiền quảng cáo hàng năm. Con số này tăng hơn đến 80% so với năm trước.

Sau những thống kê nóng về tài chính, các nhà đầu tư xem những con số truy cập Facebook cả trên PC và di động là thước đo quan trọng. Công ty này cũng đã thống kê được có khoảng 1,28 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, trong số đó có 1 tỉ lượt truy cập từ di động. Năm ngoái, Facebook chỉ có 1,1 tỉ người dùng và 751 triệu lượt truy cập di động hàng tháng. Đây là lần đầu tiên Facebook có hơn 1 tỉ người sử dụng di động trong một tháng.

Một trong những dự kiến lớn của Facebook là sẽ tập trung đầu tư vào người dùng truy cập từ máy tính cá nhân, trong khi đó lượt truy cập vào di động hàng tháng lại có chiều hướng tăng đáng kể. Chính điều này đã làm công ty chuyển hướng "tấn công". Quý cuối cùng của năm ngoái được báo cáo rằng hơn một nửa doanh thu đến từ quảng cáo trên di động. Thế nhưng trong quý này, doanh thu quảng cáo đã chiếm đến 59% trên tổng doanh thu, tăng 30% so với năm trước.

Trên thực tế, Facebook đã phải chi trả đến 19 tỉ USD cho ứng dụng WhatsApp trong quý này. CEO của Facebook - ông Mark Zuckerberg nói lên suy nghĩ: "Một ngày nào đó WhatsApp cũng sẽ phổ biến như Facebook vậy". Đồng thời, ông cũng khẳng định không kiếm lợi nhuận quảng cáo khi mua ứng dụng OTT này, mà chỉ muốn tập trung đưa nó đến 1 tỉ người sử dụng. Ông cũng giải thích thêm, WhatsApp và Facebook đang phát triển một cách độc lập, không liên quan gì nhau, vì chúng có mục đích sử dụng khác nhau.

Nhân dịp này, Facebook cũng chính thức thông báo Ebersman sẽ là Giám đốc tài chính kế nhiệm David Wehner - cựu Giám đốc tài chính của Facebook trước đây.

Theo TheVerge




Bình luận

  • TTCN (0)