Hiện tại, bạn có thể dùng tính năng Viewto của Google Street View để khám phá các địa điểm nổi tiếng trên toàn thế giới, như những vườn bách thú, vườn quốc gia nổi tiếng hay thậm chí là đáy đại dương.

Giám đốc phụ trách Street View của Google, ông Vinay Shet, gọi tính năng mới là “cỗ máy thời gian kĩ thuật số của thế giới”. Với tính năng mới của Street View, người dùng có thể đi ngược thời gian để xem một địa điểm cụ thể đã thay đổi ra sao theo thời gian. Để làm được điều này, Google thu thập hình ảnh từ các bộ sưu tập Street View từ năm 2007 tới nay để tạo nên các mốc thời gian có tính tương tác.

“Tính năng mới này có thể hoạt động như một dòng thời gian kĩ thuật số về lịch sử gần đây, ví dụ như hoạt động tái xây dựng sau trận động đất và sóng thần khốc liệt hồi năm 2011 ở Onagawa, Nhật Bản. Bạn thậm chí, người dùng có thể trải nghiệm nhiều mùa khác nhau, bạn sẽ như được đi dạo trên những con đường nước Ý vào cả mùa hè và mùa đông”, ông Shet cho biết.

Các địa điểm Street View với những bức ảnh time-lapse (tua nhanh thời gian) sẽ có biểu tượng chiếc đồng hồ ở góc trên cùng bên trái. Khi người dùng nhấp vào biểu tượng này, một thanh trượt sẽ xuất hiện, cho phép bạn di chuyển giữa các bức ảnh từ các năm và các mùa trước đó.

Tính năng Viewto hiện chỉ hoạt động trên phiên bản Google Maps cho desktop. Sẽ mất một khoảng thời gian trước khi Google đưa tính năng mới hoạt động cho tất cả mọi người dùng.

Theo ICTnews/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)