"Nếu như bạn vừa sắm một con One M8, khả năng cao là bạn đã từng HTC trước đây", trang CompareMyMobile của Anh tuyên bố. Đây cũng chính là tổ chức nghiên cứu đã phát hiện nhóm người dùng "lên đời" Samsung Galaxy S5 đông đảo nhất là cựu chủ nhân iPhone.

Trong trường hợp của One M8, mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của HTC, có gần 24% số người sở hữu tiết lộ họ đã bán chiếc iPhone đang dùng để đổi lên. Tuy nhiên, nhóm người dùng đông đảo nhất chính là fan của HTC, khi có tới 46% cho biết họ đổi từ một con máy HTC cũ lên One M8. Ở vị trí số 3, có tới 21% người dùng cho biết họ đổi từ điện thoại Samsung lên One M8.

Một số liệu thú vị nữa là có trên 13% tổng số người mua HTC One M8 vốn đang dùng One 2013. Có vẻ như tần suất đổi máy của người dùng HTC nhanh hơn nhiều thương hiệu khác, vốn có tần suất phổ biến là 2 năm.

"Thật thú vị khi chứng kiến HTC đang lôi kéo được nhiều người dùng từ các thương hiệu đình đám hơn như Samsung và Apple", đại diện của CompareMyMobile cho biết. Tất nhiên, kết quả này cũng không nói lên quá nhiều vì CompareMyMobile chỉ tiến hành thăm dò với một bộ phận nhỏ người dùng (khoảng vài trăm người) cũng như không thực hiện khảo sát tại Bắc Mỹ, sân chơi chính của smartphone đầu bảng.

Bên cạnh đó, diện phủ sóng của One M8 tại các thị trường mới nổi cũng khá hẹp. Một vấn đề tại những thị trường này là người dùng thường đánh đồng smartphone cao cấp với hai thương hiệu Apple và Samsung, trong khi các thương hiệu khác được mặc định là rẻ hơn, bình dân hơn.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)