Sau khi cài đặt Project Naptha, bạn di trỏ chuột lên vùng chứa text để chọn vùng. Naptha cung cấp khá nhiều tùy chọn, chẳng hạn như copy một đoạn text từ hình ảnh, ngay cả khi đó là bức ảnh được scan hay ảnh chụp màn hình. Chẳng hạn thay vì kì cạch gõ lại một thông báo lỗi trên máy tính, bạn chỉ cần chụp nó lại rồi dùng Naptha để copy thông báo này và nhờ Google trợ giúp.

Bên cạnh đó Naptha có thể dịch text từ các ngôn ngữ được hỗ trợ sang ngôn ngữ mà bạn sử dụng. Ấn tượng hơn, bạn có thể biên tập và xóa text trong ảnh mà không cần nhờ đến bất kì ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào khác. Sử dụng một kĩ thuật tượng tự như Photoshop, Naptha chụp những mảng màu độc lập từ các vùng xung quanh để lấp đầy không gian chứa text. Không được mượt mà như Photoshop, song nếu không phải là một biên tập viên ảnh quá khắt khe thì kết quả mà nó mang lại hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng.

Kwok cho biết ông sẽ tiếp tục mở rộng dự án này, trước mắt là mang nó đến các trình duyệt khác như Mozilla Firefox, hay nhận dạng thêm kí tự được viết theo chiều dọc.

Bạn có thể tải miễn phí Project Naptha trên website chính thức hoặc Google Web Store.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)