Foxconn vừa công bố đã bán hàng loạt bằng sáng chế công nghệ truyền thông của mình cho Google với số tiền chưa được tiết lộ.

Mặc dù được biết đến như là nhà sản xuất và lắp ráp linh kiện cho iPhone của Apple và PlayStation của Sony, nhưng Foxconn cũng đang phát triển các công nghệ mới và có hẳn một danh mục bằng sáng chế khá lớn với khoảng 64.300 bằng sáng chế được cấp phép và 128.000 bằng sáng chế đang chờ duyệt.

Trong thời kì cạnh tranh công nghệ cao hiện nay, các công ty đã bắt đầu thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp, và bằng sáng chế là một trong số đó. Google hiện là ông lớn trên mặt trận này kể từ sau khi mua lại Motorola, trong khi Apple, Samsung, Microsoft cũng đang đấu tranh giành quyền kiểm soát các sáng chế trên mặt trận pháp lí.

Theo công ty tư vấn bằng sáng chế Anhattan, Foxconn là 1/20 chủ sở hữu bằng sáng chế hàng đầu ở Mỹ trong năm 2013. Maulin Shah, giám đốc điều hành tại Manhattan cho biết Foxconn có thể sử dụng danh mục bằng sáng chế trên quy mô tại Mỹ hoặc toàn cầu, và có thể cung cấp bản quyền thương mại cho khách hàng.

Foxconn cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, đầu tư vào các sản phẩm trí tuệ. Trong khi phía Google từ chối đưa ra các bình luận liên quan.

Theo WSJ



Bình luận

  • TTCN (0)