Thời của màn hình QVGA đã qua và giờ là lúc những chiếc điện thoại có màn hình VGA (độ phân giải 640 x 480 pixel) hiển thị hình ảnh sắc nét gấp 4 lần QVGA lên ngôi. Những thiết bị cầm tay sau có thể trình diễn hình ảnh chân thực như cuộc sống.

1. HTC Touch Diamond 

Tiếp sau iPhone, HTC Touch Diamond là bằng chứng cho thấy giao diện là yếu tố quyết định cho sự thành công của điện thoại. Người dùng đặc biệt ấn tượng khi thưởng thức video trên giao diện TouchFLO 3D của Diamond - là điện thoại đầu tiên có giao diện đặc biệt này.

Touch Diamond có màn hình VGA rộng 2,8 inch, hỗ trợ kết nối HSDPA, tích hợp GPS, bộ nhớ trong 4GB và camera 3 megapixel. 

Touch Diamond được thiết kế mỏng manh, cho phép người dùng truy cập hình ảnh, tin nhắn, e-mail, ảnh, music… với những giao diện sống động. 

Giá bán tại VN: 15,5 triệu đồng.

2. Sony Ericsson XPERIA X1 

Sony Ericsson trình diễn chiếc điện thoại thông minh cực ấn tượng với màn hình cảm ứng rộng rãi 3 inch, giao diện đẹp. X1 là điện thoại đầu tiên của Sony Ericsson sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, có thiết kế trượt với bàn phím Qwerty rất dễ sử dụng. X1 còn ấn tượng với màn hình độ phân giải WVGA, camera 3,2 Megapixel và có cả chức năng autofocus. Đặc biệt, Xperia X1 hỗ trợ đầy đủ các kết nối mạnh như UTMS, HSDPA, HSUPA, A-GPS.

Sony Ericsson XPERIA X1 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8 tới.

3. i-mate Ultimate 9502 

Hỗ trợ đa kết nối - Wi-Fi, Bluetooth, GPS và cả công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao HSDPA; màn hình VGA sắc nét, jack cắm mini USB, audio tách biệt và cả ngõ xuất TV là những ưu điểm nổi bật nhất của Ultimate 9502. 

Đáng tiếc là Pocket PC đời cao nhất của i-mate thiết kế hơi cồng kềnh, nặng. Phần mềm an ninh của máy cần phải được nâng cấp, máy cũng không có phần mềm định vị GPS cài sẵn.

Đúng nghĩa với cái tên “Tối thượng - Ultimate”, 9502 được trang bị loạt tính năng mạnh cùng màn hình VGA cao cấp hỗ trợ việc nghe nhìn tối đa.

4. HP iPaq 212 

PDA đặc biệt dành cho doanh nhân của HP được trang bị màn hình VGA rộng rãi đến 4 inch, máy có 2 khe cắm thẻ nhớ cho phép người dùng thoải mái nâng cấp dung lượng lưu trữ, vi xử lý tốc độ cao 624MHz Marvell và 128MB RAM. iPaq 212 chơi video tốt nên doanh nhân có thể giải trí sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, thiết kế của máy hơi cồng kềnh, nặng, loa máy không được tốt. HP iPaq 212 là thiết bị lý tưởng cho những doanh nhân muốn tìm kiếm PDA chuyên dụng nhưng có khả năng trình diễn multimedia. 

Giá bán: 590 USD.

5. O2 Xda Flame

Flame được trang bị màn hình VGA, chỉnh sóng FM , card màn hình rời Nvidia GoForrce 5500 GPU, bộ nhớ trong 2 GB, USB, cổng ra TV. Camera 2 megapixel hỗ trợ autofocus, màn hình VGA lớn rất hữu ích cho công việc kinh doanh và giải trí, card đồ hoạ hiển thị hình ảnh sáng đẹp.

Đáng tiếc, Xda Flame không hỗ trợ kết nối HSDPA, GPS, khởi động hơi chậm, trình diễn video kém và bút điện tử quá nhỏ. 

Giá bán tại VN: 9 triệu đồng. 

Theo Dân trí/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)