Bộ công cụ, ứng dụng trực tuyến Acrobat.com

Adobe chính thức tham gia vào thị trường ứng dụng trực tuyến, đe dọa thị phần của "ông lớn" Microsoft vốn đã phải vất vả với Google. Các ứng dụng trực tuyến của Adobe sẽ cho phép tạo, quản lý và chia sẻ những tập tin văn bản theo dạng PDF.

Các ứng dụng và công cụ bao gồm: Share, Create PDF, Adobe Buzzword, Adobe ConnectNow và My Files. Hỗ trợ các chức năng bổ trợ cộng tác với nhau cho người dùng hay một nhóm người dùng, có thể truy xuất đồng thời với nhiều loại kết nối Internet khác nhau.

Adobe Buzzword là một ứng dụng xử lý từ ngữ và xuất văn bản trực tuyến với nhiều định dạng tập tin khác nhau như .txt, .pdf, .docx (MS Word 2007), .doc, .HTML... Sử dụng Buzzword, người dùng sẽ có cảm giác như đang dùng một ứng dụng desktop thay vì là một ứng dụng trực tuyến. Buzzword hỗ trợ chèn các hình ảnh (JPEG, PNG và GIF) và định vị trí của chúng trong các văn bản. Bản quyền sử dụng có thể được chỉ định đến những người dùng cho từng văn bản. 

Ảnh
Giao diện ứng dụng xử lý văn bản Adobe Buzzword. Ảnh: new4hack.com.

Adobe ConnectNow là ứng dụng hội thảo trực tuyến, cung cấp các chức năng như hội thảo qua video, chat pod (gửi tin nhắn đến một hay toàn nhóm), tạo riêng một địa chỉ liên kết web để chỉ có nhóm hội thảo, chia sẻ giao diện máy tính với nhóm hội thảo, điều khiển máy tính của thành viên trong nhóm hội thảo và kết hợp âm thanh vào trong hội thảo. 

Ảnh
Giao diện ứng dụng hội thảo trực tuyến Adobe ConnectNow.

Adobe ConnectNow còn có phiên bản Pro dành cho các doanh nghiệp, gia tăng số lượng thành viên tham gia nhóm hội thảo trực tuyến lên đến 1.500 cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác.

ShareMy Files hỗ trợ người dùng chia sẻ và quản lý các tập tin văn bản của mình. Cho một tài khoản người dùng miễn phí, dung lượng lưu trữ lên đến 5GB, đủ sức chứa khá nhiều tập tin văn bản, tài liệu trực tuyến, có thể truy xuất từ bất kỳ đâu có kết nối Internet.

Phần quản lý tập tin được sắp xếp hợp lý theo nhiều cách thức phức tạp với giao diện đơn giản. Tuy nhiên, có một vài hạn chế trong phần hỗ trợ định dạng tập tin tải lên tài khoản lưu trữ và chia sẻ như video, audio, font...

Create PDF cho phép tạo ra các tập tin PDF hoặc chuyển đổi định dạng văn bản từ: TXT, PS, RTF, Microsoft Office (DOC, XLS, PPT, PRJ), OpenOffice (ODT, ODP, ODS, ODG, ODF), StarOffice (SWX, SXI, SXC, SXD, STW), WordPerfect (WPD), và cả các định dạng hình ảnh (BMP, GIF, JPEG, TIFF, PNG).

Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chuyển đổi định dạng tập tin có dung lượng tối đa là 200 MB và giới hạn số lượng tập tin chuyển đổi. Các tập tin chuyển đổi sẽ được lưu trữ trong tài khoản thành viên, có thể chỉ định quyền hạn riêng tư hay chia sẻ hoặc nhúng liên kết trực tuyến của tập tin vào blog hay website.

Các dịch vụ Acrobat tương thích với phiên bản hệ điều hành Windows XP, Vista và Mac OS X. Bộ công cụ trực tuyến từ Adobe có thể được truy xuất thông qua AIR, cho phép xuất bản, chia sẻ, soạn thảo và duyệt văn bản trực tiếp từ desktop.

[inline_flv|file=media/2008/6/3/adobe.flv|title=Xem phim giới thiệu của CNET]

AIR có thể tải về tại http://www.adobe.com/go/get_acrobat_com_air_en.

Truy xuất các dịch vụ của Adobe tại http://www.adobe.com/acom/.

(Theo Tuổi trẻ/New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Chờ từ tối hôm qua đến giờ, cuối cùng cũng có báo đăng tin này Smile