Có lẽ nhiều bạn đã nhận ra: từ khoá của mỗi bài viết giờ có kèm theo liên kết, giúp phân loại dễ dàng hơn. Đây là tính năng dự tính sẽ đưa vào phiên bản mới, ra mắt giữa hè năm nay. Tuy nhiên BQT quyết định tung ra sớm hơn để phục vụ độc giả.

Thật ra, ngay từ phiên bản đầu tiên, mỗi bài viết của TTCN đều được gán từ khoá riêng để phân loại. Nhưng chúng chưa phát huy được hiệu quả. Ứng dụng duy nhất là tìm "bài liên quan", vốn có rất nhiều hạn chế. Với "bài liên quan", bạn không chủ động được nội dung tìm kiếm, và chỉ giới hạn trong một số bài gần nhất mà thôi.

Chức năng dán nhãn (tag) mới nay cho phép bạn tìm tất cả bài viết về một đề tài nào đó (đề tài này cho CTV tự đặt). Hãy click vào thử xem. Hoặc bạn có thể vào trực tiếp các địa chỉ sau đây:

Thật tuyệt vời phải không ? Nhưng trong phiên bản mới vào hè này (sử dụng Drupal), chức năng tag còn thú vị hơn nhiều !

Ngoài ra, TTCN cũng lần đầu thử nghiệm hệ thống media riêng (bình thường dùng qua YouTube, Dailymotion...). Bạn hãy xem đoạn video sau xem có nhanh không. Hãy để lại lời bình luận về tốc độ nhé, nhớ ghi rõ bạn đang ở VN hay nước ngoài, dùng Internet của ISP nào.[inline_flv|file=media/2008/6/3/adobe.flv]

BQT TTCN.




Bình luận

  • TTCN (15)
Minh Huy

Đoạn video clip giới thiệu xem khá nhanh ở VN. Tính năng media mới này có vẻ thú vị và hữu dụng hơn nhiều khi host video ở youtube hay clip.

minh le

video rất nhanh, nhanh hơn cả video clip bên vnexpress. mình ở VN đang xài net của Viettel.

Minh Đạt  823

E ở VN xài mạng FPT.
Sao e không thấy nó load nhỉ... (hay là load nhanh quá k0 kịp nhìn luôn..)

Hải Nam  30903

Nói load nhanh hơn VnExpress là có hơi quá lời đấy Wink TTCN đã có công nghệ mirror tự động các clip trên YouTube về server media riêng rồi, khi đó dù post clip trên YouTube thì tốc độ vẫn nhanh như cái clip này ! Tuy nhiên do server media đặt tại VN đang dùng gói hosting khá nhỏ (500 MB dung lượng) nên chưa triển khai rộng được.

Tuấn Phạm  361

Mình đang ở Mỹ, dùng kết nối của trường, tốc độ khá tốt!

Hải Nam  30903

Vừa thử bật chức năng chuyển tất cả clip trên YouTube về server của TTCN. Sẽ để 1 hôm xem dung lượng host tăng đến đâu và tốn bao nhiêu bandwidth Tongue

mptu  325

Mình ở Nhật, tốc độ load tốt lắm, tương đương xem ở Youtube.

Hải Nam  30903

Do host gần đầy nên giới hạn lại, chỉ mirror những clip < 10 MB về server tại VN. Có ai biết hosting nào ở VN rẻ rẻ mà chất lượng tốt, dung lượng > 1 GB, bandwidth > 300 GB không nhỉ ? Chỉ chứa toàn static file thôi, thêm 1 cái script PHP để mirror nữa.

mptu  325

Hosting ở VN thì đắt lòi mắt ra, sao không thử tìm hosting ở nước ngoài đi. Godaddy được đấy, rẻ và rất ổn định.

Hải Nam  30903

Host ở nước ngoài thì dùng luôn YouTube cho nhanh Wink Làm sao streaming video tốc độ cao để xem ở VN được.

Nemo Nguyen  21665

Mình đang ở VN, DSL VNN gói cước cho business. Click 1 cái là xem đoạn clip luôn, ko đợi buffer gì hết -> tốc độ khá ấn tượng.

Thanh Hải  1503

em ở Vn xem tốt lắm. ko cần đợi buffer gì cả, dù chỉ xài gói Megastyle của FPT

quocthanh

???

sao các anh chị xem được tốt mà em xem không trơn lu chut nào hết phai đợi Buffer thật lâu lúc đầu, và xem một chút phải đợi buffer tiếp vây. em xài megashome của FPT.

Toan ND  3

!!!

TP.HCM 23h45, FPT.ADSL 8M(M.public) play 5", pause 5"???
Không hiểu sao mình lại thấy chậm như vậy. Có lẽ nên nghĩ đến silverlight hoặc flash&as3.
Media này không có gì là mới, JW FLV Media Player 3.9 phiên bản hiện nay là 4.3 TTCN nên sử dụng bản mới nhất, hoặc nếu có thể code as và cần source để edit lại mình có thể send.

Hải Nam  30903

JW Media player 4.x có thay đổi cơ bản so với 3.x, nên TTCN chỉ dùng bản 3.x mới nhất thôi. Giờ chưa phải lúc nâng cấp lên 4.x Wink Còn chậm là do đoạn video clip này đã cũ rồi, ít người xem, nên không được cache => chậm. Vì dung lượng host ở VN có hạn, nên chỉ ưu tiên cache media mới nhất hoặc được phổ biến nhất.