Bộ TT-TT và Cisco ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ mạng và truyền thông. Ảnh: VNN.

Ngày 3/6, Bộ TT-TT và Cisco đã ký Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ mạng và truyền thông, góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, Cisco sẽ cử chuyên gia cao cấp về tiến trình chuyển đổi trong lĩnh vực kinh doanh và kỹ thuật tư vấn cho Bộ TT-TT trong việc xây dựng và chuyển đổi hạ tầng mạng Chính phủ điện tử. Tập đoàn này cùng với Bộ xây dựng bản thiết kế kiến trúc mạng để tham khảo hạ tầng mạng, đồng thời tiến hành đào tạo một số kỹ sư mạng cho cán bộ của Bộ TT-TT.

Ảnh
Tọa đàm giữa Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và ngài Rick Justice trước lễ ký kết. Ảnh: Hưng Hải.

Ngoài ra, hai bên cùng thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin, triển khai một số dịch vụ công thí điểm dùng chung dựa trên công nghệ nền tảng của Cisco.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp đã tọa đàm thân mật với ông Rick Justice, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách các hoạt động toàn cầu và kinh doanh của Cisco. Bộ trưởng hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ của Cisco, đồng thời chia sẻ những khó khăn hiện tại trong lĩnh vực phát triển CNTT của Việt Nam hiện nay.

"Thực tế, Việt Nam không thiếu nhân tài, nhưng rất thiếu những người có thể tập hợp được những người tài lại với nhau. Và chúng tôi đang khắc phục điều đó bằng chính sách, bằng môi trường xã hội và cách ứng xử văn hóa của chính cơ quan quản lý và người dân", Bộ trưởng nói.

Chia sẻ quan điểm trên, Phó Chủ tịch Cisco cho biết những nghiên cứu gần đây của hãng về Việt Nam cho thấy thế hệ trẻ của Việt Nam rất năng động. Thách thức hiện nay là kỹ năng ứng dụng công nghệ vào quản lý của họ chứ không phải trình độ công nghệ. Ông Justice hy vọng những kinh nghiệm của Cisco sẽ phần nào hỗ trợ được Việt Nam trong phát triển CNTT-TT.

Chứng kiến buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng và ngài Rick Justice. Biên bản ghi nhớ được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa Bộ TT-TT với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung. Nó thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước - Doanh nghiệp đang dần chứng minh được vai trò then chốt trong việc thúc đẩy ngành CNTT-TT tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trong xu thế hội nhập.

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (0)