Đã có nhiều người tỏ ra hoài nghi và lo lắng về tất cả những gì công nghệ đang thay đổi cuộc sống của con người. Smartphone, tablet, các phương tiện truyền thông,... lại đang khiến chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong khi kết nối với những người xung quanh và nó cản trở chúng ta suy nghĩ. Điều này có vẻ ngược với suy nghĩ của nhiều người nhưng đó lại là sự thực: công nghệ đang khiến chúng ta ngu đi!

Video sau đây là một cảnh báo về công nghệ đang khiến con người trở nên xa lạ với nhau mà mọi người nên xem:

Các phương tiện hiện đại đang khiến chúng ta có thể làm được nhiều việc cùng lúc? Nhưng một báo cáo khoa học gần đây cho thấy, công nghệ đang khiến bộ não con người bị quá tải về khả năng tập trung, mất dần khả năng tư duy sâu.

Trẻ em đang lớn lên trong một thế giới mà chúng không hoặc rất ít ra chơi ngoài trời để giao tiếp với mọi người, bạn bè của chúng. Thay vì điều đó, những đứa trẻ cặm cụi một mình với máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Nhiều cuộc gặp gỡ chứng kiến cảnh mỗi người cầm trên tay chiếc smartphone để chăm chú xem thông tin trên màn hình. Sự lệ thuộc vào tin nhắn, email và trên các trang mạng xã hội để giải quyết các công việc khiến mỗi người dành thời gian cho các thiết bị di động cũng nhiều hơn.

Công nghệ phát triển, con người phải chấp nhận cả cái được và cái mất. Nhưng nếu không làm chủ được nó, những tác động xấu đang ăn mòn cuộc sống thường nhật của chính chúng ta và thế hệ trẻ tương lai. Video này là một thông điệp cần được mọi người chia sẻ trước khi quá muộn.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)