Theo báo cáo từ Recode, mức phạt vẫn xoay quanh vi phạm sáng chế đã nêu ra trước đó nhưng có bổ sung sáng chế '172 (liên quan đến tính năng điền chữ khuyết tự động) bị bồi thẩm đoàn "bỏ sót" trước đó. Tuy nhiên, tổng mức thiệt hại cụ thể vẫn sẽ được giữ nguyên con số 119,6 triệu USD do có một số thay đổi bù trừ ở án phạt, chủ yếu từ Galaxy S2.

Theo những tính toán lại từ bồi thẩm đoàn về vi phạm của Galaxy S2 cho sáng chế '647 liên quan đến "liên kế nhanh" (quick links - khả năng nhận dạng cho phép chuyển các dãy số và chữ thành địa chỉ liên kết) cho thấy, Samsung phải trả số tiền 4,02 triệu USD cho Apple. Các phiên bản Galaxy S2 khác cũng sẽ chịu thêm mức đền bù nhất định bao gồm Galaxy S2 Epic 4G Touch sẽ chịu phạt thêm 1,83 triệu USD nhưng phiên bản Galaxy S2 Skyrocket sẽ giảm từ 5,85 triệu USD xuống còn 1,17 triệu USD. Tương tự phiên bản Stratosphere cũng giảm từ 2,67 triệu USD xuống còn 1,49 triệu USD.

Sau phán quyết của tòa, Samsung cho biết hãng vừa hạnh phúc vừa thất vọng: "Chúng tôi đồng ý với phán quyết của bồi thẩm đoàn và sẽ bồi thường cho Apple mặc dù vẫn có những thất vọng nhất định về những gì Apple vi phạm sáng chế của chúng tôi nhưng không được xử lí. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nhân lực để tạo nên các sản phẩm mới hơn cho người dùng, trở thành công ty đi đầu trong ngành công nghiệp điện thoại di động".

Một phát biểu ngoài lề, cố vấn Samsung John Quinn cho biết ông hài lòng khi tòa phán quyết mức phạt bằng 6% so với tổng số tiền Apple đưa ra nhưng sẵn sàng kháng cáo để đưa mức phạt trên trở về 0.

Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)