iPhone 5s và mô hình được cho là iPhone 6 4,7 inch. Ảnh: Gottabemobile.

Khảo sát chuỗi cung ứng iPhone của các nhà phân tích Morgan Stanley cho thấy, doanh số bán iPhone 6 có thể tăng 20% so với iPhone 5s, một phần nguyên nhân là do quá trình sản xuất iPhone thế hệ thứ 8 đã hoạt động trơn tru, không gặp bất kì khó khăn nào. Nhiều khả năng hãng công nghệ Mỹ sẽ phải tăng cường sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu sau khi iPhone 6 chính thức bán ra.

Q4/2013, lợi nhuận từ iPhone chỉ tăng 6,7%, thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của Apple. iPhone 6 được kì vọng sẽ giúp Apple lấy lại "phong độ" nhất là khi thiết bị được đồn sẽ sở hữu màn hình lớn hơn. Người dùng có xu hướng lựa chọn smartphone màn hình rộng, đặc biệt các thiết bị kích thước từ 5 inch trở lên chiếm 34% tổng số thiết bị bán ra Q1/2014, báo cáo của Canalys cho biết. Có thể sớm tung ra hai model iPhone 4,7 inch và 5,5 inch, Apple cho thấy hãng đã sẵn sàng cạnh tranh với các điện thoại Android, kể cả dòng phablet.

Trang Digitimes trích dẫn số liệu từ Citigroup Global Markets rằng, đoán trước nhu cầu cao cho sản phẩm thế hệ mới, Apple đã đặt hàng Foxconn sản xuất và lắp ráp tới 90 triệu iPhone 6.

Giá thành linh kiện để sản xuất iPhone 6 được dự đoán cao hơn 20 USD đến 30 USD do tăng kích thước màn hình và nâng cấp máy ảnh. Mức giá của iPhone mới được dự đoán cũng tăng theo, Pacific Crest phân tích iPhone 6 4,7 inch sẽ đắt gấp rưỡi iPhone 5s còn Mobile China Alliance nhận định phiên bản 5,5 inch với màn hình sapphire sẽ có giá lên đến 27 triệu đồng.

Các phân tích về iPhone 6 cho thấy những tín hiệu tích cực tuy nhiên thị trường máy tính bảng của Apple lại không triển vọng như mong đợi. Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho rằng, doanh số iPad sẽ giảm 1% bắt đầu từ Q3/2014.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)