Samsung đang chiếm phần lớn thị phần smartphone với "át chủ bài" Galaxy S5

Samsung vừa tuyên bố đã xuất xưởng 25 triệu chiếc Galaxy S5 trong vòng 25 ngày kể từ khi mở bán đầu tiên vào trung tuần tháng 4 vừa qua. Dựa trên những số liệu có được, Bloomberg đã làm một thống kê nhỏ về doanh số bán của Galaxy S5 so với những thế hệ Galaxy S trước đây gồm: Galaxy S4, S3, S2 và thậm chí cả với phiên bản Galaxy S đầu tiên từng ra mắt vào năm 2010.

Thuật ngữ “doanh số bán” mà Bloomberg đề cập đến phải được hiểu là tổng số sản phẩm đã xuất xưởng và chuyển đến cho hệ thống các nhà phân phối, nhà bán lẻ và nhà mạng. Như vậy, Galaxy S5 chính là sản phẩm phá kỉ lục bán hàng của Samsung tính cho đến thời điểm này. Galaxy S4 trong năm ngoái để cán đích 10 triệu chiếc cũng phải mất 27 ngày, còn Galaxy S3 hồi năm 2012 thì phải hết ngày thứ 50 tính từ khi mở bán đầu tiên mới chạm mốc 10 triệu sản phẩm.

Một đối thủ đáng gờm của Galaxy S5 là iPhone (Apple) cũng được Bloomberg đem ra thống kê để người dùng tiện so sánh. Nhưng số liệu của Apple thì chỉ tính trong một khoảng thời gian ngắn, đó là 3 ngày đầu tiên mở bán. Chúng ta được biết rằng vào năm 2013, Apple đã bán ra được 9 triệu chiếc iPhone mới (iPhone 5s + iPhone 5c) chỉ trong 3 ngày đầu tiên lên kệ. Trong khi đó, iPhone 5 chỉ cán đích 5 triệu chiếc và cuối cùng là iPhone 3G với 1 triệu sản phẩm.

Nếu tính trung bình con số 10 triệu chiếc Galaxy S5 trong 25 ngày thì 3 ngày đầu tiên cũng chỉ có khoảng 1,2 triệu đơn vị sản phẩm Galaxy S5 được tiêu thụ, tức nhỉnh hơn tí chút doanh số bán của iPhone 3G. Nhớ rằng, iPhone 3G đã được Apple giới thiệu vào tháng 7/2008, nghĩa là cách thời điểm Samsung Galaxy S5 trình làng tới hơn 4 năm.

Theo Bóng Đá+




Bình luận

  • TTCN (0)