Google vừa chính thức thông báo về việc hỗ trợ phần mềm trên các thiết bị sử dụng Chrome OS tối thiểu là 5 năm sau khi sản phẩm chính thức được tung ra thị trường, mở rộng thêm 1 năm so với trước đây.

Thông tin này đã được rất nhiều người phấn khởi đón nhận, đặc biệt là ở vị trí của các trường học cũng như là doanh nghiệp nhỏ vốn là những người chiếm đa phần về thiết bị Chrome OS này.

Chrome OS là hệ điều hành được phát triển dựa trên nền trình duyệt web và khởi chạy các ứng dụng trên nền web như Google Docs và Gmail thay vì các ứng dụng thuần khiết được cài đặt lên trên máy như Adobe Photoshop hay Microsoft Word. Hệ điều hành này được tích hợp sẵn trên các mẫu laptop Chromebook hay máy để bàn như Chromebox và Chromebase của LG.

Ở một khía cạnh khác đối lập, Microsoft vừa mới dừng hỗ trợ Windows XP sau 13 năm kể từ khi có mặt trên thị trường. Nhờ đó, việc mở rộng vòng đời của hệ điều hành Chrome OS có thể sẽ tạo cho các khách hàng khả năng lựa chọn để thiết lập một sự tính toán đầu tư mới bên cạnh các hệ điều hành khác.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)