Cả Motorola và Apple vừa tuyên bố họ sẽ chấm dứt vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế mà hai công ty theo đuổi trong thời gian qua.

Trước đó 2 công ty đã đưa nhau ra tòa vì tranh chấp một số bằng sáng chế sử dụng trên iPhone của Apple và trên những chiếc điện thoại của Motorola (lúc đó còn thuộc sở hữu của Google).

Tuy nhiên, Reuters cho biết việc chấm dứt kiện tụng không đi kèm với việc ký một thỏa thuận cấp phép chéo như cách mà nhiều công ty đã làm trước đây. Thay vào đó, hai công ty tuyên bố họ sẽ tiếp tục làm việc với nhau để tìm ra "tiếng nói chung".

Trong những năm gần đây, Apple đã tham gia kiện tụng với rất nhiều công ty sản xuất các thiết bị chạy Android vì họ cho rằng những công ty này vi phạm các bằng sáng chế độc quyền trên iPhone. Tiêu biểu là vụ kiện với HTC với kết quả là một thỏa thuận về bằng sáng chế được hai công ty ký kết. Riêng vụ kiện nổi tiếng với Samsung đã trải qua rất nhiều lần xét xử và theo phán quyết gần nhất, Samsung phải chi một số tiền bồi thường cho Apple. Theo chiều ngược lại, Apple cũng vi phạm sáng chế của Samsung.

Về phần Google, mặt dù đã bán Motorola cho Lenovo nhưng họ vẫn giữ lại quyền sử dụng các sáng chế của Motorola. Có nghĩa là việc Motorola và Aple chấm dứt vụ kiện thì trong tương lai Google có thể thoải mái sử dụng những bằng sáng chế này mà không lo nổ ra tranh chấp pháp lý với Apple.

Theo TalkAndroid



Bình luận

  • TTCN (0)