Theo các số liệu thống kê mới nhất từ ​​mạng lưới quảng cáo di động Chitika, ở Bắc Mỹ, người dùng iPhone của Apple chiếm 53,1% lưu lượng truy cập web di động đến từ điện thoại thông minh vào tháng trước.

Trong khi đó, các thiết bị Android chiếm trên 44,5% lưu lượng truy cập web di động trên điện thoại thông minh. Điều thú vị ở đây chính là việc Android có thị trường điện thoại thông minh lớn hơn trong khu vực này.

Bên cạnh những lợi thế về doanh số bán hàng, hầu hết các thiết bị cầm tay Android đều có màn hình lớn hơn so với iPhone, điều này tạo nên lợi thế cho các smartphone Android khi nói đến trình duyệt web.

Số liệu từ Chitika cho biết thêm, người sử dụng điện thoại Windows trình duyệt web bằng thiết bị của mình chỉ chiếm 1% lưu lượng truy cập web di động ở Bắc Mỹ, trong khi tỉ lệ truy cập web bằng các thiết bị BlackBerry chỉ đạt khoảng 0,8% thị phần.

Theo Chitika, tỉ lệ người dùng thiết bị di động chạy trên nền tảng Windows Phone trình duyệt web qua thiết bị của mình đã không thay đổi trong vài tháng qua. Mạng lưới quảng cáo di động này cho biết thêm, đây là một dấu hiệu cho thấy, điện thoại iOS và Android vẫn sẽ tiếp tục chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh trong khu vực.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)