Ứng dụng nhái Flappy Bird mạo danh Nguyễn Hà Đông.

Theo thông tin trên Apple Store, ứng dụng được đưa lên vào ngày 8/3 và được cập nhật phiên bản 2.0 vào ngày 9/5 vừa qua. Khác với những trò chơi ăn theo Flappy Bird trước đây, Flappy Bird: New Season được thiết kế giống hệt so với bản gốc từ phong cách đồ họa cho tới cách chơi.

Đáng nói hơn, thông tin nhà phát triển cũng là Dong Nguyen kèm theo tên của studio của Nguyễn Hà Đông dotGears. Có lẽ, chính sự nhầm lẫn này đã khiến ứng dụng nhái Flappy Bird được rất nhiều người dùng tải về và chiếm giữ thứ hạng cao trên kho ứng dụng của Apple.

Theo tờ The Guardian, ứng dụng nhái "Flappy Bird: New Season" hiện đang là ứng dụng đứng đầu trong danh sách các ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất cho iPhone trên kho App Store của Anh và đứng thứ 4 trong số các ứng dụng được tải về nhiều nhất cho iPad chỉ sau 3 ứng dụng Office của Microsoft.

Ảnh
Ứng dụng nhái Flappy Bird: New Season xếp thứ 3 trong danh sách ứng dụng miễn phí trên App Store Việt Nam.

Trên App Store Việt Nam, “Flappy Bird: New Season” hiện tại cũng đang xếp thứ 3 trong danh sách các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất. Trong khi đó, trên App Store của Mỹ, ứng dụng này cũng lọt vào top 3 ứng dụng phổ biến nhất.

Tờ The Guardian khẳng định trò chơi Flappy Bird: New Season là một bản nhái hoàn hảo từ thiết kế trò chơi cho tới tên của nhà phát triển nhưng không phải là trò chơi của Nguyễn Hà Đông.

Thông tin về nhà phát triển “Dong Nguyen” mạo danh không có bất cứ ứng dụng nào khác ngoài ứng dụng Flappy Bird: New Season. Trong khi đó, nhiều người đều biết, ngoài Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông còn có những ứng dụng khác như Shuriken Block và Super Ball Juggling.

Bên cạnh đó, khi click vào đường link hỗ trợ của ứng dụng Super Ball Juggling, thì người dùng sẽ được đưa đến một trang tin điện tử tiếng Việt.

Ảnh
Tài khoản Twtter giả mạo (có thêm một dấu gạch ( _ ) dưới so với tài khoản thật) thông báo về việc Flappy Bird trở lại.

The Guardian cũng đăng tải cho thấy, một tài khoản Twitter giả mạo tài khoản Twitter của Nguyễn Hà Đông để thông báo về việc Flappy Bird “trở lại” trên App Store. Tuy nhiên, trên trang Twitter của Nguyễn Hà Đông, nhà phát triển Việt Nam khẳng định, Flappy Bird: New Season không phải là của mình.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Flappy Bird được làm nhái kể từ khi Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ bỏ trò chơi gây nghiện của mình khỏi 2 kho ứng dụng iOS và Android. Tuy nhiên, đây có lẽ là lần đầu có một ứng dụng nhái Flappy Bird “hoàn hảo” như vậy.

Ảnh
Nguyễn Hà Đông xác nhận Flappy Bird: New Season không phải ứng dụng của mình.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước đó, Nguyễn Hà Đông cho biết, anh sẽ đưa Flappy Bird trở lại vào tháng 8 tới đây.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)