Biểu tượng Quả táo cắn dở nhiều màu sắc của Apple.

Biểu tượng “Quả táo cắn dở” với nhiều màu sắc là hình ảnh quen thuộc đối với giới yêu thích công nghệ. Apple từng trải qua nhiều năm tháng thăng trầm cùng với biểu tượng này. Từ năm 1976 đến 1997, logo “Quả táo cắn dở” đầu tiên với nhiều màu sắc luôn được Apple đặt trước cổng tại “đại bảnh doanh” của hãng tại Cupertino, California. Từ năm 1997, Apple đã quyết định đổi mẫu biểu tượng màu sắc thành biểu tượng đơn sắc. Và kể từ đó, biểu tượng Apple đơn sắc trở thành biểu tượng của một thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.

Lúc còn sống, nhà sáng lập, CEO Steve Jobs đã quyết định thay đổi biểu tượng của Apple bởi ông “không muốn bất kì ai nhầm lẫn công ty của mình với một quả cà chua”.

Theo nhà đấu giá Bonhams, Apple sẽ bán hai biểu tượng lớn, trong đó bảng biểu tượng lớn hơn được Apple dựng trước cổng “đại bản doanh” làm bằng xốp, và có kích thước 46 x 49 inch. Bảng biểu tượng bé hơn có kích thước 33 x 36 inch.

Khi biểu tượng này được gỡ bỏ, Apple đã trao lại cho một nhân viên làm việc lâu năm tại Apple. Tuy nhiên, danh tính của người này không được tiết lộ.

Phiên đấu giá biểu tượng “Quả táo” đầu tiên của Apple sẽ do công ty Bonhams thực hiện, và giá khởi điểm của phiên đấu giá bắt đầu từ 10.000 USD. Mặc dù chưa biết tấm biểu tượng đầu tiên của Apple sẽ có giá trị bao nhiêu nhưng chắc chắn những người hâm mộ Apple và cả những người có sở thích sưu tầm đồ cổ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để sở hữu hình ảnh đã nhiều năm gắn liền với “Quả táo”. Phiên đấu giá với tiêu đề: “Câu chuyện của thế kỉ 20” sẽ được tổ chức tại New York ngày 4/6 tới.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)