S.M.A.C là viết tắt của Social/Security (mạng xã hội/bảo mật), Mobility (công nghệ di động), Analytics/Big Data (phân tích dữ liệu lớn), Cloud (Điện toán đám mây). Theo dự báo của IDG và Gartner, từ 2015 - 2016 mạng xã hội sẽ có 2,18 tỉ người dùng, 34 tỉ USD doanh thu, công nghệ di động sẽ tăng số lượng thiết bị kết nối là 2 tỉ.

Tại Việt Nam, theo như FPT nhận định thì tiềm năng phát triển công nghệ S.M.A.C là rất lớn khi tốc độ phát triển và hội nhập công nghệ của Việt Nam đang gia tăng. Đặc biệt, trong giai đoạn 2014 - 2016, xu hướng Mobile và lượng người dùng Internet 3G sẽ tiếp tục tăng mạnh. Các dịch vụ kết nối OTT và truyền thông xã hội đóng góp hơn 80% phương thức giao tiếp online, video online và nội dung số mobile. Điều này góp phần đẩy mạnh xu hướng truyền thông số đa phương tiện, đa màn hình sẽ bùng nổ với độ phủ hơn 50% dân số Việt Nam.

Tại sự kiện, FPT cũng giới thiệu một số sản phẩm và giải pháp S.M.A.C mà công ty triển khai như eMobiz - giải pháp quản lí bán hàng trên thiết bị cầm tay, hệ thống quảng cáo thông minh e-Click, dự án cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây cho Liên minh các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới.



Bình luận

  • TTCN (0)