Theo cảnh báo từ eBay, hiện đã có hàng triệu tài khoản người dùng trên thế giới bị ảnh hưởng bao gồm cả việc cơ sở dữ liệu người dùng như thông tin cá nhân, tên, mật khẩu, địa chỉ email,... bị hacker khai thác. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết PayPal - cái tên khá nổi tiếng trên lĩnh vực thương mại điện tử, hiện đang được eBay quản lí - không bị ảnh hưởng.

"eBay rất hối tiếc khi không thể bảo vệ được khách hàng của mình, nhưng chúng tôi khuyên người dùng nên đổi lại mật khẩu để tránh bị mất tài khoản. Chúng tôi tin tưởng khách hàng sẽ thông cảm và tin tưởng eBay. Chúng tôi cam kết sẽ vẫn làm hết sức mình để duy trì môi trường giao dịch an toàn và đáng tin cậy trong thời gian tới", eBay cho biết.

Vào đầu năm nay, eBay cũng đã từng "dính" một đợt tấn công tương tự nhưng với quy mô nhỏ hơn nhưng có vẻ như đội ngũ kĩ thuật của trang web chưa rút ra bài học kinh nghiệm.

eBay hiện là trang có lưu lượng tiền tệ giao dịch thương mại lên đến 205 tỉ USD trong năm 2013, có mặt trên 1000 thành phố toàn cầu. Do vậy, sự việc 1 lần nữa khiến người ta lo ngại về độ an toàn khi giao dịch trực tuyến của trang web này.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)