LTE ban đầu chỉ nhắm đến truyền tải dữ liệu tốc độ cao và không quan tâm đến truyền tải thoại. Mới đây, cả 3 hãng AT&T và Verizon, T-Mobile đã công bố hỗ trợ dịch vụ VoLTE (thoại trên nền LTE) tại thị trường Seattle ở Hoa Kì.

T-Mobile sẽ cung cấp dịch vụ cho các khách hàng sử dụng LG G Flex , Samsung Galaxy Note 3 and Galaxy Light. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ này với nhiều khách hàng khác trong năm tới.

Giám đốc công nghệ T-Mobile, Neville Ray cho biết với tốc độ dữ liệu mạnh mẽ trên công nghệ LTE, VoLTE sẽ cho phép thiết lập cuộc gọi nhanh hơn, gần gấp đôi so với cuộc gọi không sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra nó cũng sẽ hỗ trợ thoại HD hoặc tính năng âm thanh trên dải băng tần rộng mà Apple đã sử dụng trước đó.

Các cuộc gọi VoLTE sẽ được chuyển tới địa chỉ IP kết nối LTE thay vì chuyển mạch kênh trên mạng 4G HSPA +. Hơn nữa, chức năng nâng cao LTE mới (eSRVCC) cũng sẽ được triển khai. Về cơ bản, chức năng này sẽ giúp cuộc gọi người dùng không bị ngưng khi đi vào khu vực không kết nối LTE và nằm trong vùng mạng 4G HSPA + hoặc 2G.

Hiện tại chipset của iPhone không hỗ trợ thoại qua LTE, và Apple vẫn chưa thay đổi phần mềm để hỗ trợ công nghệ này. Nhưng theo các nguồn tin, iOS 8 và thế hệ kế tiếp iPhone 6 sẽ có khả năng sử dụng VoLTE.

Theo 9to5mac



Bình luận

  • TTCN (0)