Theo số liệu báo cáo, Android là HĐH đạt mức tăng trưởng tốt nhất. Đặc biệt, HĐH của Google tăng mạnh ở các thị trường Châu Âu, Trung Quốc và Mỹ. Trong khi đó, thị phần Windows Phone và iOS tăng giảm chưa ổn định tại các khu vực khác nhau trên thế giới.

Trong 5 thị trường hàng đầu Châu Âu là Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh, Android tăng 1,7% để chiếm 72,4% tổng số smartphone tại khu vực này. Windows Phone cũng đạt được mức tăng trưởng tốt với 1,6% và chiếm 8,4% thị phần tại Châu Âu. Trong khi đó, iOS có một sự tăng trưởng nhẹ và chiếm 17,5%. BlackBerry OS tiếp tục đà suy giảm khi đánh mất 1,7% so với lần thống kê trước, các nền tảng khác cũng giảm 1,8%. Ngoài 3 HĐH dẫn đầu thì hiện tại các nền tảng khác chỉ chiếm 1,7% thị phần tại khu vực Châu Âu.

Tại thị trường quan trọng Mỹ, Android đạt mức tăng trưởng ấn tượng 7,3% để đạt 59,1% tổng thị phần HĐH dành cho smartphone. iOS của Apple lại bị giảm 6,8%, Windows Phone của Microsoft cũng giảm 0,9% và hiện tại chiếm 4,7% thị phần. Điều đáng ngạc nhiên là tại thị trường Mỹ, BlackBerry OS lại đang cải thiện đôi chút thị phần của mình với 1% và đây cũng là thị trường mà HĐH này chiếm phần trăm nhiều nhất.

Ở Trung Quốc, HĐH của BlackBerry đã biến mất hoàn toàn khỏi bản đồ điện thoại thông minh. Ngược lại Android lại chiếm vị trí độc tôn với vị trí dẫn đầu về cả thị phần lẫn tốc độ tăng trưởng. Cụ thể, Android đã tăng 7,9% và chiếm 79,8% thị phần điện thoại thông minh. Về phía Windows Phone, HĐH của Microsoft đã giảm 1,4%.

Hai nước cuối cùng được đề cập trong bảng báo cáo cho thấy một hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi ở Nhật Bản, iOS đang dẫn đầu, tăng 5,6% để chiếm 55,4% thị phần, Windows Phone cũng được cải thiện đôi chút và chiếm 1%, BlackBerry OS hoàn toàn vắng bóng tại xứ sở mặt trời mọc, Android giảm 0,8% (chiếm 43,6% tổng thị phần).

Ở Úc, iOS tăng 2% để thu hẹp khoảng cách với Android. Mặc dù vậy, nền tảng của Google vẫn đang dẫn đầu với 60,8% (giảm 3,3%). Windows Phone cũng tăng trưởng và chiếm 6,7% thị phần tại nước này.

Kantar cũng cho biết thị trường các HĐH di động sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới khi mà Android vẫn tiếp tục đà tăng trưởng, Microsft cung cấp phổ biến Windows Phone 8.1 sẽ đặt rất nhiều áp lực lên iOS của Apple.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)