Một trận thi đấu tại Vòng chung kết Robocon 2008 (ảnh: N.D)

Vào tối ngày 7/6, Vòng đấu loại thứ 2 của Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2008 tiếp tục diễn ra một cách sôi nổi, hấp dẫn tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Trong đêm thi đấu này, mặc dù không có chiến thắng tuyệt đối GOVINDA nhưng sự vượt trội của đội FORT (CĐ GTVT 3) với 36 điểm đã phần nào làm cho các bạn SV cũng như những khán giả xem trực tiếp qua truyền hình thấy hứng thú thật sự.

Tại vòng 1/16, FEE 02 và FORT đã liên tục mang đến cho khán giả những màn trình diễn lấy bơ vàng, trắng khá bất ngờ và đẹp mắt. Robocon tự động của cả 2 đội đều được lập trình rất thông minh. Đặc biệt là sự phối kết hợp ăn ý của robot bằng tay và robot tự động của hai đội đã mang đến cho Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng giao thông vận tải 3 tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết của cuộc thi.

Hiện, FORT và FEE 02, FAS 01 được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá giành ngôi vị dẫn đầu tại robocon năm nay.

Có 7 trường đại học và cao đẳng lọt vào vòng tứ kết, trong đó trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng có tới 2 đội lọt vào vòng tứ kết.

Cùng với FORT và FEE 02, các đội FA SO1- Học viện kỹ thuật quân sự, Ngũ Hành Sơn- Đại học Bách khoa Đà Nẵng, CKD ARESS- Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, BK FET- Đại học Bách khoa Hà Nội, E-HT7- Đại học Bách khoa Đà Nẵng, CĐ9 CN II- Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp 2 sẽ tiếp tục tham gia thi đấu giành chức vô địch cuộc thi sáng tạo robot 2008.

Các trận đấu tứ kết, bán kết và chung kết cùng lễ trao giải sẽ được Đài THVN sẽ tường thuật trực tiếp trên VTV2 vào lúc 8 giờ tối ngày 8/6.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)