Nokia là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong việc cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc trên smartphone. Với chất liệu nhựa polycarbonate, dòng Lumia chạy Windows Phone sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung như vàng, xanh nõn chuối, xanh dương bên cạnh màu sắc truyền thống là đen và trắng. Các smartphone rực rỡ của Nokia trải nhiều phân khúc từ dòng cao cấp với Lumia 1520, Lumia 920... đến các sản phẩm phổ thông như Lumia 630, Nokia Xchạy Android hay Nokia Asha.

Quyết định làm mới mình bằng dòng iPhone vỏ nhựa, Apple mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu cá tính.iPhone 5C giữ cấu hình tương đương iPhone 5 nhưng có 5 màu bao gồm hồng, xanh dương, xanh lá, trắng và vàng. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung màu vàng champagne trên iPhone 5S bên cạnh hai màu quen thuộc là đen và trắng. iPhone 5S champagne từng gây sốt với giá bán cao hơn cả triệu đồng nhưng iPhone 5C lại không thành công như mong đợi.

Moto X được gọi là chiếc điện thoại "tắc kè hoa" do máy có tới 18 lựa chọn màu sắc. Người dùng còn có thể khắc thông điệp mong muốn lên thân máy hoặc tùy chọn "hàng độc" với vỏ ốp gỗ tự nhiên. Phiên bản giá rẻ của Moto X là chiếc Moto G cũng ra mắt với nhiều màu sắc.

Galaxy S5 được hãng điện thoại Hàn Quốc giới thiệu với bốn màu gồm đen, trắng, vàng và xanh. Đây cũng là lần đầu tiên dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung ra mắt với nhiều màu sắc thay vì bổ sung thêm màu mới sau đó. Thị trường Nhật Bản còn đón nhận Galaxy S5 màu hồng nữ tính hồi giữa 5/2014.

Sở hữu thiết kế kim loại nhưng HTC cũng không chịu kém cạnh trong cuộc đua màu sắc. One M8 ra mắt với ba tùy chọn gồm màu vàng, trắng bạc, màu nòng súng và sau đó được bổ sung màu đỏ. Nguồn tin @evleakscho biết, One M8 sẽ ra mắt thêm hai màu mới là xanh và hồng, đồng thời hãng điện thoại Đài Loan còn có thể ra mắt One M8 phiên bản vỏ nhựa nhiều màu hơn. Hai điện thoại tầm trung mới của HTC là Desire 816 vàDesire 610 cũng có nhiều màu sắc.

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, LG G3 còn hấp dẫn khi sở hữu 5 màu bao gồm đen, trắng, vàng, tím và đỏ. Ngoài ra thiết bị với nắp lưng tháo được có thể lắp case để mở rộng lựa chọn màu sắc. Trước đây, sau khi ra mắt khoảng hai tháng hãng điện thoại Hàn Quốc mới bổ sung màu mới là đỏ và vàng cho chiếc LG G2 bên cạnh hai màu đen, trắng truyền thống.

Với ba lựa chọn màu sắc nhưng màu tím trên những chiếc Xperia luôn mang đến cho người dùng nét ấn tượng riêng. Tuy vậy màu này khá kén người dùng và thiết kế mặt sau máy bám vân tay là điểm hạn chế của sản phẩm. Tại thị trường Nhật Bản, Xpria Z1f (bản thu nhỏ của chiếc Xperia Z1) còn bổ sung hai màu tươi mới là hồng và vàng chanh.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)