Niềm vui của FEE-02 khi vô địch Robocon Việt Nam 2008.

Tối 8/6, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), đội Robocon FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) đã xuất sắc vượt qua đội Ngũ Hành Sơn (ĐHBK Đà Nẵng) giành chức vô địch Robocon 2008 và sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc tranh tài tại Ấn Độ vào tháng 8 tới.

Trước đó, các CĐV có mặt trên khán đài Nhà thi đấu Quân khu 7 đã được thưởng thức bốn trận tứ kết giữa các đội: CKD Aress (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) - BK FET (ĐH Bách Khoa Hà Nội); E-HT7 (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) - CĐ9-CN II (Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp II); FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự) - Ngũ Hành Sơn (ĐH Bách khoa Đà Nẵng); FORT (Cao đẳng giao thông vận tải 3) - FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) với kết quả khá bất ngờ: những đội được dự báo có nhiều khả năng chiến thắng đã không thể giành quyền đi tiếp.

Những gương mặt lọt vào vòng bán kết là BK FET (ĐHBK Hà Nội), Ngũ Hành Sơn (ĐHBK Đà Nẵng), FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) và CĐ9-CN II (Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp II).

Trận bán kết thứ nhất diễn ra giữa hai đội “bách khoa” BK FET và Ngũ Hành Sơn đã kết thúc với phần thắng thuộc về đại diện đến từ miền Trung. Ở trận bán kết thứ hai, “ẩn số” CĐ9-CN II đã không thể tiếp tục mạch chiến thắng dù trước đó các robot của họ hoạt động khá ổn định và sáng tạo. Với kết quả này, “kịch bản” của trận chung kết Robocon 2007 đã được lặp lại: đội Robocon của ĐHBK Đà Nẵng gặp đội của ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Với chiến thắng trước đội Ngũ Hành Sơn, FEE-02 đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi tại Pune, Ấn Độ vào tháng 8 tới. Tại lễ trao giải, FEE-02 đã được đại diện Bộ KH-CN trao tặng 10 triệu đồng để hoàn thiện robot tham dự cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2008; 40 triệu đồng tiền thưởng của VTV, 1.000 USD của Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á-Thái Bình Dương...

Ngoài các giải nhất (đội FEE-02), nhì (Ngũ Hành Sơn) và ba (BK FET & CĐ9-CN II), BTC cũng trao các giải phụ:

  • Giải Phong cách thi đấu fair-play: E-HT7(ĐH Bách khoa Đà Nẵng)
  • Giải Robot tự động tốt nhất: CĐ9-CN II (Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp II)
  • Giải Robot điều khiển bằng tay tốt nhất: BK FET (ĐH Bách Khoa Hà Nội)
  • Giải Ý tưởng: FORT (Cao đẳng giao thông vận tải 3)
  • Giải Công nghệ: CKD Aress (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM)
  • Giải dành cho đội có giải pháp thi đấu hay nhất: FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội).
  • Giải thưởng dành cho đội thuộc khối trường quân đội có thành tích thi đấu tốt nhất: FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự)
  • Giải Robot có kết cấu vững chắc nhất: FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội).
Ảnh
Trận tứ kết thứ nhất giữa FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự - áo xanh) - Ngũ Hành Sơn (ĐH Bách khoa Đà Nẵng)
Ảnh
Sự cố trước trận chung kết của FEE-02 với đội Ngũ Hành Sơn
Ảnh
Trận chung kết giữa FEE-02 (ĐH Công nghiệp Hà Nội, áo đỏ) và Ngũ Hành Sơn (ĐHBK Đà Nẵng)
Ảnh
Niềm vui chiến thắng của FEE-02
Ảnh
CĐV Trường CĐ giao thông vận tải 3.

(theo TTO, ảnh T.T.D.)




Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Chúc mừng đội tân vô địch. Tuy nhiên Robocon bây giờ trở thành sân chơi của "các trường đại học" chứ không còn thuần tuý là của sinh viên nữa rồi. Trường nào đầu tư nhiều (tiền bạc và giáo viên hỗ trợ), trường đó sẽ mạnh hơn.