Để làm được điều này, Intel sẽ trang bị cho sản phẩm chip Broadwell, hay còn gọi là Core thế hệ thứ 5, mà hãng đã nhiều lần trì hoãn. Broadwell hứa hẹn cho hiệu suất tốt hơn và sử dụng điện năng thấp hơn. Mặc dù vậy đến nay vẫn chưa có thông tin chi tiết về chip Broadwell cũng như kích cỡ và trọng lượng của phép lai mà Intel sắp giới thiệu.

Việc trì hoãn ra mắt Broadwell đến vài tháng được xác định là do vấn đề sản xuất, một sai lầm hiếm hoi mà hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới gặp phải. Thông thường, Intel sẽ giới thiệu sản phẩm mới của mình mỗi năm một lần kể từ ngày ra mắt dòng chip Pentium 4 cách đây hơn một thập kỉ.

Intel cho biết, chip Broadwell có sức mạnh đồ họa và khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn 30% so với tiền nhiệm Haswell, cùng với đó là sự hỗ trợ cho các công nghệ mới như bộ nhớ DDR4 và tích hợp nhân đồ họa mới.

Bên cạnh đó, Intel cũng dự kiến giới thiệu một nguyên mẫu máy tính AIO có tên Black Brook sử dụng chip Broadwell phiên bản mở khóa dành cho các game thủ.

CEO Brian Krzanich của Intel cho biết, sự chậm trễ của Broadwell sẽ không làm ảnh hưởng đến việc ra mắt của chip mà công ty ra mắt năm sau có tên Skylake vốn dựa trên vi kiến trúc mới. Điều này có thể sẽ làm gián đoạn chu kì nâng cấp máy tính khi mà người dùng bỏ qua chip Broadwell để hướng thẳng đến Skylake.

Hiện những chip Broadwell đầu tiên đã được Intel chuyển đến tay các nhà sản xuất PC, và sản phẩm sẽ lên kệ trong giai đoạn mùa mua sắm cuối năm.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)