Ngày 9/6/2008, gã khổng lồ Apple chính thức công bố phiên bản điện thoại thông minh iPhone mới với kết nối mạng di động 3G nhanh hơn, định vị GPS tiện dụng hơn với mức giá chỉ 199 USD, rẻ hơn hẳn phiên bản iPhone hiện tại.

iPhone 3G mới có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa bóng cao cấp, mỏng hơn và nhẹ hơn phiên bản trước (vỏ nhôm màu bạc) với 2 màu đen và trắng sang trọng đặc trưng của Apple.

Giá cả cạnh tranh

Điều bất ngờ lớn nhất không phải là công nghệ mạng di động 3G hay tính năng định vị GPS (được nhiều người dự đoán từ trước) mà chính là mức giá khá mềm của phiên bản iPhone mới này: 199 USD cho phiên bản 8 GB và 299 USD cho phiên bản 16 GB.

Với mức giá khá cạnh tranh như vậy, phiên bản iPhone mới này sẽ trở thành vũ khí chiến lược để Apple chinh phục thêm cả thị trường Châu Á đầy tiềm năng (phiên bản iPhone hiện tại chưa phát hành tại Châu Á).

Nhanh hơn và tiện dụng hơn

Apple khẳng định tốc độ tải dữ liệu của công nghệ 3G trong iPhone nhanh hơn 36% so với các đối thủ 3G khác như N95 hay Treo 750. Cùng với công nghệ mạng không dây Wi-Fi có sẵn, khách hàng sẽ luôn có kết nối internet với tốc độ nhanh nhất mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra công nghệ A-GPS tích hợp trong iPhone sẽ đem lại cho khách hàng những ứng dụng định vị và bản đồ số tiện dụng nhất.

Theo dự kiến, iPhone 3G sẽ bắt đầu đựợc bán ra từ ngày 11 tháng 7 tới.

Thông tin chi tiết tại apple.com

Nemo Nguyen (Tổng hợp WSJ, Engadget)



Bình luận

  • TTCN (25)
Hùng Mạnh  312

Chỉ có 2 từ "thất vọng", còn gì là Apple nữa. Xem chừng Steve Jobs bắt đầu thay đổi cơ bản về ý thức hệ rồi thì phải.

Hải Nam  30903

Bán đắt hoài thì ai mà mua. Còn phải chuẩn bị cho cái appstore hút máu lập trình viên & người dùng nữa Wink

VK.MSL

199$ cho 8GB, 299$ cho 16GB chứ ko phải 399$ như bài viết.
Làm gì có chuyện bản 16GB đắt gấp 2 lần bản 8GB được.

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Đúng rồi, giá bạn VK.MSL nêu ra là hoàn toàn đúng hìhì. Nhưng đấy chỉ là mức giá dự đoán thôi.

Huyen Nga

Không biết bao giờ mới bán ở Việt Nam? Mà về đây rồi giá còn ở mức thấp vậy không?

Nemo Nguyen  21665

Xin lỗi, mình type nhanh quá nên lộn, đa sửa lại giá phiên bản 16 GB chính xác hơn.

Ai mua nhầm iPhone 2,5G 499 USD thì thất vọng là phải Big Grin

Nói gì thì nói, tính năng mới 3G và GPS là đã đáp ứng 95% mong đợi của fan Apple rồi, thêm mức giá 199 USD và 299 USD (kèm theo hợp đồng) là quá ấn tượng. Chỉ có 5% thất vọng là ko có camera phía trước cho video-call và độ phân giải màn hình vẫn chỉ là 480x320 pixel.

jing

$199 thì mình cũng muốn sờ nó ở vn Smile

Blindlove

Giá đó là giá bán ở VN luôn à? Hay là về VN sẽ mắc hơn? Nếu với giá đó (Hơn 3tr) thì quả là 1 chiếc điệnt hoại tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ các chức năng mà những chiếc điện thoại khác khó mà sánh kịp.

Hải Nam  30903

Giá đó ở Mĩ. Và đúng như tôi dự đoán, bạn phải đăng kí thuê bao 2 năm với AT&T để có giá được. Sẽ không còn kích hoạt trên mạng nữa, mà khi mua phải đăng kí thuê bao, kích hoạt ngay tại cửa hàng. Ai ở nước ngoài chịu khó đăng kí thuê bao còn được, chứ các hãng viễn thông ở VN không biết sẽ trợ giá bao nhiêu cho iPhone đây.

Nemo Nguyen  21665

Apple chắc chỉ bắt active ngay cửa hàng trong thời gian đầu thôi. 1 thời gian sau, để bán được nhiều iPhone (hay nhiều ứng dụng và dịch vụ kèm theo), Apple lại cho mua trên site hay active sau như hiện nay thôi đó mà Big Grin

Hải Nam  30903

Giá cả iPhone 3G tại Anh tuỳ thuộc vào gói thuê bao: £159 on the £30 and £35 tariffs, £59 on the £45 tariff and free on the £75 package xem tại http://bit.ly/909Vmk Như vậy ai đăng kí thuê bao 45 bảng Anh của O2 thì sẽ được mua iPhone 3G với giá 59 bảng Smile

GaconVN

vậy cho hỏi giá nếu ko kèm hợp đồng thì bao nhiêu? cám ơn.

Pham Ha Anh Viet

Neu mua o he thong ban le ben ngoao ko kem hop dong se la 399$

Nguyễn Hoàng Nam

Anh Hải Nam lầm rồi.
Theo thông tin mới nhất thì :"Chưa kể, Apple không còn yêu cầu người mua phải ký thỏa thuận thuê bao 2 năm với AT&T như trước."Ai cũng có thể dùng iPhone mà không có bất cứ ràng buộc nào. Giá thiết bị lại tương đối rẻ (199-299 USD) và bạn tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ", Blas Caballero, một "fan" của iPhone tại Mexico, cho hay."

http://bit.ly/abwNkD

Hải Nam  30903

Bài viết đó BTV của VnExpress viết vội nên có nhiều lỗi sai. Bạn đọc bản dịch của VTV và đọc các bình luận phía dưới nhé article/5911

Hải Nam  30903

Tại Pháp, iPhone cũ (2.5G) đang được bán tháo với giá 99/199 EUR (8 GB/16 GB) kèm thuê bao. Orange đang dọn dẹp kho hàng để chuẩn bị cho iPhone 3G Big Grin http://bit.ly/cvyosD

Thìn

iPhone

Làm thế khác nào chửi vào mặt những người đã mua iPhone 2.5G với giá cắt cổ trước đó nhỉ? Hic...

vu quang

cac anh lam on cho em hoi the co thuc su la khi mua iphone3g bat buoc phai dang ki hop dong su dung 2nam ko a?cam on cac anh

mptu  325

Cái đó tuỳ vào chính sách của từng hãng cung cấp dịch vụ điện thoại trên mỗi nước, hỏi thế khó quá. Apple đã công bố ngày xuất hàng tại các nước cụ thể, hãng cung cấp cụ thể nhưng còn rất nhiều nước chưa công bố giá bán và yêu cầu hợp đồng thế nào. Ví dụ như Softbank tại Nhật, 100% máy của Softbank bán ra đều có giá bằng 0 Yên ban đầu kèm theo hợp đồng 2 năm. Tuy vậy người dùng sẽ phải trả theo kiểu trả góp hàng tháng trong vòng 24 tháng nhưng bù lại cước điện thoại sẽ được khuyến mại gần bằng số tiền phải trả cho điện thoại hàng tháng đó. Không biết tới cái iPhone sẽ tính sao, tớ cũng đang đợi dài cổ đây.

vu trang quang

cam on anh nhieu,em hien dang lam viec o ben nga,cung dang suot ruot lam day,ko biet mua iphone3g co phai dang ki hop dong ko nua,ma em dang su dung iphone dau tien phien ban 1.4 neu len phien ban 2.0 thi co flash ko cac anh nhi,vi iphone len mang nhung ko xem phim dc,ca butut cung ko dung dc,ko biet phien ban 2.0 co cai thien dc ko.cam on cac anh.

vu quang

anh mptu oi sao a ko tra loi cau hoi cua em vay?anh ban cong viec ah!lam on cho em biet ve phien ban 2.0 sap ra cua iphone nha!ko biet no co flasch ko nhi vi dung iphone vao mang nhung ko xem dc phim!cam on anh nhieu

vu quang

?????? cac anh ko binh luan trang nay nua ah?

Nemo Nguyen  21665

Còn bình luận gì nữa bạn, mọi người đang lo thanh lý iPhone 2,5G và chờ đón iPhone 3G giá rẻ Big Grin Big Grin Big Grin Chỉ sợ bọn cung cấp dịch vụ di động nhất định bán kèm hợp đồng thuê bao thì dân mình ở VN hẻo thôi Sad Sad

vu quang

nhung em muon hoi rang phien ban 2.0 sap ra co flasch ko?e dang o ben nga cung dang cho con 3g dai co day!lam on cho em biet qua ve phien ban 2.0 voi!

vu quang

?????? cac anh thanh vien oi!lam on cho em biet ve phien ban 2.0 cua iphone voi!no co flash ko ah!cam on cac anh