Tối qua 09/06/2008, tại San Francisco, Steve Jobs đã vén màn trình diễn một trong những "con dế" được ngóng đợi nhất năm 2008: iPhone 3G. Hãy cùng sục sạo một vòng qua ảnh để hiểu được vì sao, phiên bản đời thứ 2 của iPhone lại thu hút đến thế.

1. Tốc độ nhanh gấp đôi, trong khi giá chỉ rẻ bằng một nửa. iPhone 3G dung lượng 8GB sẽ có giá khởi điểm 199 USD, so với con số 399 USD hiện nay.

Một biến thể thứ hai với dung lượng 16GB sẽ được bày bán với giá 299 USD.

2. Để minh chứng cho tốc độ ưu việt của iPhone 3G, Steve Jobs đã làm một bài "test" nho nhỏ.

Theo đó, iPhone 3G chỉ mất 21 giây để download toàn bộ trang web của Cơ quan Địa lý Quốc gia Mỹ. Để so sánh, iPhone thế hệ thứ nhất phải mất tới 59 giây.

3. Cộng đồng phát triển trình diễn một loạt game mới dành cho iPhone. Nhờ tính năng cảm ứng chuyển động, iPhone đã biến thành cần điều khiển.

Đây là một ý tưởng gần giống như chiếc máy chơi game cực ăn khách Nintendo Wii.

4. Ứng dụng "định vị" mang tên Loopt cho phép người dùng iPhone tìm kiếm bạn bè ở gần, cũng như cập nhật thông tin thời sự địa phương.

5. Một ứng dụng khác mang tên Band lại biến iPhone thành... nhạc cụ. Bạn có thể thỏa sức lướt tay trên hơn một chục phím đàn để tạo ra những giai điệu du dương của riêng mình.

6. Thậm chí, các tín đồ thể thao còn có thể theo dõi những video clip đặc sắc, trực tiếp từ Giải vô địch bóng bầu dục Mỹ "nghẹt thở" ngay trên màn hình iPhone.

7. Có ít nhất 2 ứng dụng được trình diễn trong đợt này cho thấy: có thể ứng dụng iPhone để quản lý thông tin sức khỏe hiệu quả đến chừng nào.

8. Thêm một ví dụ nữa về xu hướng "Điện toán đám mây", hay còn gọi là "ứng dụng web".

Jobs khẳng định dịch vụ mới MobileMe sẽ thay thế .Mac và lưu trữ thông tin trong môi trường "web".

Cơ chế hoạt động của nó gần giống như phần mềm máy chủ email Exchange của Microsoft vậy.

9. Dịch vụ Mobile Me cập nhật các thay đổi của dữ liệu gần như "đồng loạt" trên tất cả các thiết bị: laptop, điện thoại v...v...

10. Ảnh chụp màn hình giao diện của MobileMe: Bạn có thể bắt gặp một thiết kế đơn giản, tinh gọn, với tính năng kéo - thả tiện lợi. Jobs mô tả đây là iPhone 2.0.

11. Chức năng "trả lời nhanh" bên trong MobileMe cho phép người dùng phản hồi một email mà thậm chí không cần phải mở thông điệp gốc ra.

12. iPhone 3G hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ. Nó thậm chí còn cho phép người dùng nhập liệu ký tự tiếng Trung bằng bút hoặc tay. Sản phẩm sẽ có mặt tại hơn 70 quốc gia kể từ ngày 11/7 tới.

13. Các ứng dụng do giới phát triển viết riêng cho iPhone sẽ được bày bán duy nhất tại địa chỉ App Store.

Tác giả ứng dụng sẽ "có tiền", nhưng phải chấp nhận chia sẻ doanh thu cho Apple theo tỷ lệ 70/30.

Bù lại, họ được toàn quyền định giá cho sản phẩm của mình, không phải trả tiền phí hosting và được bảo hộ tác quyền.

14. Tuần lễ trước giờ khai màn chính thức của Hội thảo Các nhà Phát triển Toàn cầu Apple tràn ngập tin đồn về iPhone. Rất nhiều trong số đó đã trở thành hiện thực.

15. Một sự bổ sung hấp dẫn khác cho iPhone 3G chính là GPS. "Các dịch vụ dựa trên định vị sẽ là một trọng tâm lớn của iPhone", Jobs nói.

16. Người dùng Trung Quốc và Venezuela sẽ phải tiếp tục chờ đợi, song người dân ở 70 quốc gia khác sắp được chạm tay vào iPhone 3G.

(Theo Vietnamnet/Tổng hợp CNET)



Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

New iPhone slogan: "Faster, Stronger and Cheaper" Big Grin

jing

$199 ? liệu có thể chạm tay vào nó ở VN

thienhai

em thich iphone lam nhung khong du tien mua no no la uoc mo cua em

htt

quan trong la toi vn no co gia bao nhieu va bgio thi toi vn. ko toi vn thi dan ta dau co dung dc. lai ko co crack nua chu