Những chiếc laptop siêu nhỏ có tính năng đủ mạnh để duy trì hoạt động hiệu quả trong suốt chuyến đi cùng nhiều thuận lợi đang là những thuộc tính “hot” nhất hiện nay. Đứng trước nhu cầu đó, các hãng sản xuất laptop đang đua nhau tung ra những sản phẩm hấp dẫn giúp các doanh nhân tha hồ lựa chọn.

Dưới đây là 5 chiếc laptop siêu nhỏ được đánh giá là tốt nhất hiện nay:

1. Asus Eee PC 900

Dòng sản phẩm PC Eee được cho là nơi khởi nguồn niềm đam mê về laptop siêu rẻ, siêu di động mặc dù tiêu chí ban đầu của nó chỉ thích hợp với dự án laptop 100 USD.

Eee của Asus là viết tắt của 3 chữ “dễ dàng”: dễ dàng làm việc, dễ dàng học và dễ dàng chơi. Được giới thiệu chủ yếu để dành cho giáo dục, nhưng với những tính năng tuyệt vời và giá cả thấp, nó đã nhanh chóng mở rộng thị trường ra người. Dòng sản phẩm Eee thực sự là rất nhỏ màn hình có thể chỉ 7 inch, chiếc 900 có màn hình lớn hơn một chút (8,9 inch) và bàn phím to hơn. Do đó làm cho nó càng trở nên thân thiện hơn với các doanh nhân.

Chiếc Eee 900 được có thể sử dụng hệ điều hành Linux và Windows XP Home. Tuy nhiên, Eee 900 sử dụng Windows có ổ ứng nhỏ hơn.

Eee 900 nặng dưới 1 kg và có kích thước lần lượt là 22,5 cm x 17 cm x 3,38 cm. Giá của nó khoảng 559 USD.

2. HP 2133 Mini-Note PC

Chiếc laptop Mini-Note của HP nhìn ngoài cũng tương tự như Eee. Nó được tung ra nhằm vào thị trường giáo dục với phần cứng được thiết kế riêng dành cho với những người thường xuyên phải di chuyển khi làm việc (ví dụ có vỏ nhôm anodised và màn hình trở kháng hỗn hợp)

Cũng như Eee 900, Mini-Note có màn hình hiển thị 8,9 inch, nhưng nặng hơn một chút (1,27 kg). Kích thước của nó tương tự như Eee : 25,5 cm x 16,5 cm x 3,3 cm.

Mini-Note sử dụng phiên bản SUSE Linux Novell và Windows Vista, ngoài ra cũng có thể sử dụng phiên bản XP khi lắp thêm card.

Giá của Mini-Note khoảng 559 USD, trong đó phiên bản sử dụng Linux thấp hơn so với Windows.

3. MSI Wind

Một lựa chọn khác cho doanh nhân là MSI Wind. Chiếc laptop này sử dụng bộ xử lý Atom của Intel, một chip sử dụng nguồn ít nhất và nhỏ nhất của hãng được thiết kế dành riêng cho những thiết bị Internet di động và netbook.

Với màn hình 10 inch (phiên bản 8,9 inch nhỏ hơn cũng sẽ ra đời vào cuối năm nay), MSI Wind sử dụng hệ điều hành Windows XP hoặc SUSE Linux, và nặng khoảng 1,3 kg, kích thước của nó cũng tương tự như Eee và HP là 25,9 cm x 17,9 cm x 1,8 cm ~ 3,1 cm.

MSI Wind xuất hiện với 3 màu: trắng, đen và hồng, với giá khoảng 527 USD, tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn chọn.

4. Acer Aspire One

Một chiếc laptop khác được đánh giá là tốt nhất mà cũng sử dụng bộ xử lý Atom của Intel là Aspire One của Acer, dự định được giới thiệu ở Anh vào tháng tới. Aspire One chỉ nặng dưới 1 kg, tức là cũng nhẹ như Eee 900. Nó có màn hình 8,9 inch và kích thước là 24,8 cm x 17 cm x 2,8 cm, với hai phiên bản Linux và Windows.

Phiên bản sử dụng Linux có giá bán lẻ khoảng 400 USD (600 USD cho Windows).

5. Apple MacBook Air

Tuy không thực sự là một chiếc laptop siêu nhỏ, nhưng Appple khẳng định rằng MacBook Air là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ khoảng 1,9 cm.

Kích thước đầy đủ của nó là: 32,5cm x 22,7cm x 1,9 cm và nặng 1,36 kg, tức là chỉ nặng hơn một chút so với những chiếc laptop siêu nhỏ khác. MacBook Air sử dụng bộ xử lý lõi kép Core 2 Duo của Intel, do đó nó có đủ khả năng để phù hợp cho nhu cầu làm việc di chuyển của bạn. Hệ điều hành sử dụng tất nhiên là OS X Leopard của Apple.

Và giống như các dòng sản phẩm khác của Appple, đều không rẻ, giá của MacBook Air vào khoảng 1917 USD, tức là gấp khoảng gần 4 lần so với chiếc Acer Aspire One.

Bùi Huyền (Theo silicon.com)



Bình luận

  • TTCN (0)