Sự kiện ra mắt HTC One (M8) được trông chờ sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt đẹp cho hãng, tuy nhiên doanh số tháng 5 lại sụt giảm 27,37% so với cùng kì năm rồi và 4,59% so với tháng 4.

Kết quả kinh doanh ảm đạm nào dường như không liên quan trực tiếp tới sức hút của chiếc One (M8), thực tế smartphone cao cấp này đã nhận được sự đánh giá tích cực của thị trường. Nhưng có vẻ như một mình One (M8) không đủ để cải thiện tình hình chung của cả công ty trong khi doanh số các dòng sản phẩm khác khá thấp.

Gần đây, sự kiện Apple chi 3 tỉ USD để mua lại Beats Audio có thể khiến ban lãnh đạo HTC tiếc nuối vì đã bán rẻ cổ phần của mình tại công ty này không lâu trước khi thương vụ diễn ra. Nếu không, hãng điện thoại Đài Loan đã có thêm một khoản tiền mặt kha khá để đầu tư vào các mảng kinh doanh của mình.

Trong thời gian tới HTC chưa có kế hoạch lớn nào, trong khi phiên bản thu nhỏ của One (M8) với tên gọi One mini 2 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 6, vì vậy tình hình kinh doanh trong tháng 6 này có vẻ vẫn chưa thể cải thiện.

Theo TechCrunch




Bình luận

  • TTCN (0)