Nguyên mẫu Llama Mountain về cơ bản là một MTB có thiết kế siêu mỏng, sử dụng VXL Broadwell, chạy hệ điều hành Windows 8.1, trang bộ nhớ trong và hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Theo Giám đốc tiếp thị giải pháp PC của Intel, Gary Richman, cho rằng đây có thể xem là chiếc tablet có thiết kế mỏng nhất thế giới hiện nay.

Nhờ bo mạch chủ có kích thước siêu mỏng, tablet 12,5-inch này có thể chứa pin lớn hơn mà theo Intel hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 32 giờ. Khi không có bàn phím, tablet dày 7,2 mm và nặng 670 gram, mỏng hơn so với cả iPad Air chạy Windows 8.1 Pro.

Điểm nổi bật của hệ thống này là nó không cần đến quạt làm mát, một trong những yếu tố giúp máy có kích thước siêu mỏng. Theo Intel, chip Broadwell sử dụng trên thiết bị đủ thông minh để nó có thể hiểu được môi trường làm việc dạng tablet hay laptop (gắn dock bàn phím), từ đó điều chỉnh hiệu suất làm việc phù hợp nhất có thể.

Cũng theo Intel, kích thước mỏng của bo mạch chủ trên Llama Mountain có thể đảm bảo đưa nó vào các thiết kế khác, chẳng hạn như set-top box, tablet, TV và máy tính siêu mỏng. Giống như thiết kế tham khảo trước đây của Intel, Llama Mountain được sử dụng để gợi ý về sự đổi mới mà công ty hướng đến.

Intel sẽ không bán nguyên mẫu Llama Mountain, công ty chỉ muốn mang đến cho các đối tác OEM một thiết kế tham khảo để tạo ra các thiết bị tương tự trong tương lai. Ví dụ, dock bàn phím của nguyên mẫu sử dụng nam châm điện đã được giới thiệu vào năm ngoái. Intel cho biết một trong các đối tác OEM đã cam kết sẽ giới thiệu công nghệ này thành một sản phẩm sắp tới.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)