Nick Parker, người đứng đầu bộ phận quan hệ đối tác giữa Microsoft với các nhà sản xuất thiết bị cho rằng thiết bị cầm tay Windows Phone tầm trung sẽ xuất hiện nhiều hơn vào cuối năm nay trong mức giá khoảng 200 USD, thấp hơn nhiều so với mức 400 đến 699 USD hiện nay.

Ngoài các đối tác hiện tại là Nokia, Samsung, HTC và Huawei, Microsoft sẽ có thêm các đối tác sản xuất Windows Phone khác là Foxconn, Gionee, Lava (Xolo), Lenovo, LG, Longcheer, JSR, Karbonn và ZTE.

Mặc dù ông Parker không xác định rõ thời điểm mà các nhà sản xuất tung sản phẩm ra thị trường, nhưng có đến 9 công ty trong danh sách nói trên đã đăng kí tham gia vào chương trình phát triển điện thoại Windows Phone của Microsoft.

Trong số các đối tác trên, một số nhà sản xuất có vị trí quan trọng tại các nước đang phát triển, nơi mức giá thấp dành cho smartphone được quan tâm nhiều hơn.

Với sự xuất hiện của nhiều hơn nữa các đối tác sản xuất Windows Phone, IDC dự báo thị trường hệ điều hành này sẽ tiếp tục tăng trưởng với con số đạt khoảng 7% vào năm 2018.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)