Chương trình nhắn tin "Chung sức vì Biển đảo quê hương" đã nhận được 16 tỉ đồng chỉ sau 16 ngày đi vào triển khai.

Mức hiệu quả này, theo ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC là rất cao, bởi tương đương với nguồn thu 1 tỉ đồng/ngày. Tương tự, chương trình "Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa" vận hành qua cổng nhắn tin 1407 cũng đạt hiệu quả khả quan với 3,9 tỉ đồng sau gần hai tháng đi vào hoạt động. Theo dự kiến, cổng 1407 sẽ "khóa sổ" vào ngày 10/6 tới.

Cũng trong tháng 5, một doanh nghiệp lớn khác trực thuộc Bộ TT&TT là Tập đoàn VNPT cũng đã tích cực tuyên truyền các chỉ thị của Chính phủ qua tin nhắn một cách hiệu quả. Chia sẻ tại Hội nghị giao ban Quản lí Nhà nước tháng 5/2014 của Bộ TT&TT diễn ra sáng 5/6, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết chỉ trong ba ngày 15, 16 và 17/5, hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đã thực hiện nhắn tin Công điện khẩn ngày 15/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tin nhắn lên tới 523 triệu. Tổng chi phí ước tính vào khoảng 151 tỉ đồng.

Cũng trong sáng nay, hai tập đoàn này đã công bố các kết quả kinh doanh sơ bộ sau 5 tháng đầu năm, theo đó, lợi nhuận 5 tháng của VNPT tăng 26,8% so với cùng kì, riêng khối hạch toán phụ thuộc gồm Vinaphone và 63 đơn vị bưu điện tỉnh thành có mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 50%; công ty VMS tăng trưởng 20%. Số lượng thuê bao băng rộng cố định tăng tới 90% so với thời điểm này năm ngoái.

Tương tự, ông Lưu Vũ Hải cho biết tình hình sản xuất kinh doanh của VTC vẫn duy trì ổn định dù Tập đoàn đang tiến hành chia tác Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, bàn giao lại cho Bộ TT&TT. Hiện tại, lợi nhuận của VTC đã vượt 50% so với kế hoạch đăng kí.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định việc VTC vượt kế hoạch trong điều kiện khó khăn hiện tại và VNPT vẫn ổn định, tích cực phát triển băng rộng, hạ tầng để đi vào phát triển bền vững trong bối cảnh tái cơ cấu là những kết quả "rất đáng mừng", cần được đánh giá cao. Trọng tâm của VTC và VNPT trong thời gian tới sẽ vẫn là tích cực triển khai đề án Tái cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy và chia tách thành công đài truyền hình kĩ thuật số VTC (đối với VTC) và mạng MobiFone (đối với VNPT), đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh, ổn định bộ máy ở cả hai doanh nghiệp.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)