Sự kiện ngày 18/6 của Amazon hiện vẫn là một bí ẩn, nhưng rất có khả năng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ phát hành một chiếc điện thoại với giao diện tương tác 3D.

Theo TechCrunch, công nghệ đằng sau tính năng này được cho là hệ thống cảm ứng khuôn mặt Okao Vision của Omron. Nó có thể hiển thị các hiệu ứng 3D trên một màn hình LCD thông thường mà không cần kính chuyên dụng.

Thay vì sử dụng các phụ kiện, phần mềm được tích hợp trong 4 camera phía trước được gắn vào các góc của thiết bị để theo dõi khuôn mặt của người dùng, cũng như gia tốc và con quay hồi chuyển của điện thoại. Ví dụ, nếu người dùng nghiêng khuôn mặt sang một bên, giao diện sẽ hiển thị một bảng điều khiển ẩn, nếu nhìn vào màn hình từ góc độ khác thì người dùng sẽ không nhìn thấy nó.

Bên cạnh khả năng theo dõi khuôn mặt, phần mềm Okao Vision (hoặc "Face Vision" trong tiếng Nhật) cũng cho phép nhận biết đặc điểm khuôn mặt, xác định giới tính và sắc tộc của người dùng, tuy nhiên chưa rõ Amazon có tích hợp những tính năng này hay không.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)