Ngoài việc tiếp tục đẩy giá smartphone Windows xuống dưới ngưỡng 200 USD để thu hút người dùng bình dân, có vẻ như Microsoft vẫn sẽ đầu tư cho các thiết bị cao cấp mà McLaren là một trong số đó.

Theo nguồn tin độc của trang @evleaks, "trùm sò của các thông tin rò rỉ" trong giới công nghệ thì mẫu smartphone đầu bảng Windows Phone 8.1 kế tiếp của Nokia/Microsoft sẽ có tên mã là McLaren và dự kiến ra mắt đúng vào dịp lễ hội cuối năm nay. Nguồn tin này cũng cho biết ba nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile sẽ phân phối McLaren, tuy nhiên, thông tin chi tiết về tính năng cũng như cấu hình của sản phẩm vẫn còn là một bí ẩn. Manh mối duy nhất mà giới thạo tin có được chính là tên mã của sản phẩm trùng với một thương hiệu xe đua cao cấp, gợi ý rằng thiết bị này sẽ có tốc độ xử lí rất cao.

McLaren không phải là smartphone Lumia duy nhất đáng chờ đợi trong thời gian tới. Trước đó, Nokia sẽ hợp tác cùng AT&T bày bán một dòng máy có tên mã Tesla, trong khi Verizon sẽ phát hành Superman. Cả Tesla lẫn Superman đều thuộc phân khúc trung cấp, dự kiến ra mắt vào tháng 7 và bày bán vào đầu quý 3. Trong đó, Nokia Superman sẽ sở hữu camera mặt trước với độ phân giải lên tới 5MP để phục vụ selfie và màn hình 4.7 inch chưa rõ độ phân giải.

Bước sang năm 2015, có thể Microsoft sẽ công bố tiếp hai mẫu smartphone nữa với tên mã Makepeace và Dempsey. Cũng nguồn tin của @evleaks cho hay cuối năm nay, chúng ta sẽ chứng kiến một mẫu phablet Lumia mới với tên mã Cityman, cùng với một dòng smartphone đầu bảng mới tên gọi Talkman. Song cũng rất tiếc, không có bất cứ thông tin nào cụ thể hơn về các sản phẩm này, ngoại trừ việc chúng sẽ bày bán từ cuối hè/đầu thu 2015. Nhiều khả năng Cityman là mẫu phablet hậu duệ của Lumia 1520.

Hơn nữa, kế hoạch liên quan đến những sản phẩm này hoàn toàn có thể thay đổi vào phút chót. Có những smartphone thậm chí chưa kịp có cơ hội ra mắt thị trường thì đã bị nhà sản xuất lặng lẽ khai tử, song một điều mà giới phân tích có thể chắc chắn là danh mục các smartphone Windows Phone 8.1 trong thời gian tới sẽ được Microsoft mở rộng nhanh chóng bằng mọi giá.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)