Sự kiện WWDC 2014 của Apple kết thúc đúng như những gì dự đoán trước đó, chỉ có phần mềm. Rất nhiềutính năng cải tiến trong các nền tảng mới mà không có bất kì thiết bị phần cứng nào "chào sân".

Tuy nhiên, qua những gì Apple dành cho iOS 8 cũng có thể cung cấp cho người dùng một số đầu mối quan trọng về các thiết bị sắp tới, cụ thể là những chiếc iPhone và iPad sắp tới của hãng.

Thiết bị mới sẽ phát hành vào mùa Thu

Theo Apple, iOS 8 sẽ được phát hành vào mùa Thu. Mặc dù trước đây iPhone được phát hành vào mùa hè, nhưng năm ngoái Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9, cùng thời điểm iOS mới. Chính vì vậy, điều tương tự sẽ lập lại cho phiên bản iPhone năm nay.

Cảm biến nhận dạng vân tay Touch ID hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba

Các ứng dụng của bên thứ ba cuối cùng cũng có thể đăng nhập được thông qua Touch ID, điều mà chỉ có thể xảy ra trên ứng dụng tích hợp sẵn dành cho iPhone 5s. Nhưng dự kiến chúng cũng sẽ được mở rộng cho cả iPad vào cuối năm nay.

Màn hình iPhone và iPad sẽ lớn hơn

Phần mềm XCode mới nhất của Apple cung cấp khả năng điều chỉnh độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình của các thiết bị. Điều này gợi ý về một sự thay đổi kích thước lớn hơn cho iPhone và iPad sắp tới, vốn đã xuất hiện qua nhiều tin đồn gần đây.

Cải thiện công nghệ máy ảnh

iOS 8 mang đến rất nhiều quyền kiểm soát cho những người đam mê nhiếp ảnh, như tốc độ màn trập hay khả năng bắt và khóa đối tượng chụp. iPhone cao cấp có thể mang đến ống kính cải tiến và tăng khả năng lấy nét nhanh, nhưng với iPad thì thật khó có thể tạo ra một sự nâng cấp đáng kể.

Nâng cao khả năng làm việc

HomeKit và HealthKit là hai gói tiện ích được phát triển để nâng cao việc theo dõi sức khỏe và các hoạt động tập thể dục trên các thiết bị iOS. Tất cả những cải tiến mới đều giúp tận dụng hết khả năng của các phần cứng hiện có của các thiết bị chạy iOS 8. Chẳng hạn như bộ xử lí chuyển động M7 trên iPhone 5s và iPad sẽ được tận dụng nhiều hơn cho các hoạt động riêng trên iPhone.

Cung cấp khả năng chơi game ấn tượng

Metal, một công cụ phát triển trong iOS 8, cho thấy Apple sẽ tập trung nâng cao khả năng xử lí đồ họa trên các iPhone và iPad sắp tới. Hiện Metal có thể tối ưu hóa bộ xử lí A7 trên iPhone 5s, iPad Air và iPad Mini Retina, chính vì vậy bộ xử lí thế hệ tiếp theo có thể mang đến bước tiến lớn về khả năng xử lí đồ họa. Cũng không thể không nhắc đến những khả năng kết nối đến bộ điều khiển trò chơi MFI hay Apple TV. Nếu một Apple TV mới ra mắt, chúng có thể hình thành nên một ngôi nhà chơi game tuyệt vời với sức mạnh từ các iPhone và iPad.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)