Theo báo cáo từ Digitimes ghi nhận dự đoán của DisplaySearch cho biết, các loại kính bảo vệ hiện nay sẽ tăng trưởng chậm lại sau nhiều năm có doanh số tốt. Thị trường mặt kính bảo vệ trong năm 2013 đã đạt mức tăng 37% so với cùng kì năm trước đó nhưng được dự đoán sẽ giảm chỉ còn 17% trong năm nay.

"Hiện nay, thị trường mặt kính bảo vệ đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt do các sản phẩm cần đến nó khá nhiều và liên tục được sản xuất. Tuy nhiên, sapphire sẽ là vật liệu ngăn cản sự tăng trưởng này nếu như nó được phổ biến", Calvin Hsieh, giám đốc nghiên cứu của DisplaySearch nhận định.

Ngày nay, do chi phí đắt, sapphire vẫn chủ yếu được trang bị trên ống kính máy ảnh hay một số bộ phận trên smartphone như cảm biến vân tay trên iPhone 5s của Apple. Tuy nhiên, đã có rất nhiều thông tin cho thấy các hãng sẽ lấy chất liệu này làm mặt kính bảo vệ smartphone. Apple được cho là đã hợp tác với GT Advanced Technologies để đưa kính sapphire lên iPhone 6. Trong khi đó, Samsung hay LG cũng được cho là sẽ đưa vật liệu này cho các model cao cấp hay các phiên bản giới hạn.

Tuy nhiên, liệu sapphire có thể trở thành vật liệu thay thế kính bảo vệ hiện nay hay không, thời gian sẽ trả lời câu hỏi này.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)