Trước thềm triển lãm lớn của ngành công nghiệp giải trí E3 2014, Microsoft đã chính thức cho phát hành máy chơi game Xbox One không có cảm biến Kinect đi kèm.

Hiện người dùng đã có thể đặt mua trực tuyến hoặc mua ngay tại các gian hàng của Microsoft tại Anh và Mỹ với mức giá khoảng 400 USD (8,5 triệu đồng), mức giá ngang tầm với máy chơi game Sony Playstation 4 và rẻ hơn 100 USD (2,1 triệu đồng) so với bản trước có Kinect.

Như một số nguồn tin gần đây, việc máy Xbox One loại bỏ cảm biến chuyển động Kinect cho thấy Microsoft đã lắng nghe một số ý kiến của người dùng khi họ chỉ muốn chơi game thông thường mà không cần đến cảm biến chuyển động.

Cũng theo một nguồn tin khác, việc loại bỏ Kinect đóng vai trò quan trọng để Microsoft có thể thay đổi chất lượng đồ họa được tốt hơn nhờ vào việc tận dụng các thành phần đồ họa đã dành cho cảm biến này.

Điều này không có nghĩa là các thiết bị trước bán ra có Kinect sẽ không có được chất lượng đồ họa tốt, bởi trong tương lai Microsoft có thể sẽ tung ra một bộ SDK để tháo gỡ khó khăn này. Tuy vậy, việc ra mắt phiên bản này có thể là điều đánh dấu những thất bại với chiến lược Kinect trước kia của Microsoft.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)