Theo báo cáo của Wall Street Journal, hãng điện tử Trung Quốc ZTE được cho là đang "tích cực săn bắt tài năng" từ BlackBerry và Motorola.

Đến thời điểm này, đã có khoảng 20 nhân viên được ZTE tuyển chọn từ hai công ty trên, nhưng dường như công ty của Trung Quốc vẫn còn đang tiếp tục chính sách "chiêu dụ" nhân sự về làm việc cho mình để mở rộng thị trường kinh doanh trong tương lai.

Trong quá khứ, thật khó để thuyết phục một nhân viên từ công ty khác về hợp tác với ZTE, đặc biệt là những nhân sự cao cấp, nhưng với tình hình tài chính và kinh doanh có phần "bết bát" của cả Motorola và BlackBerry sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho ZTE.

Adam Zeng, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động của ZTE cho biết công ty hi vọng các tài năng từ BlackBerry có thể tăng cường tính năng an ninh cũng như thiết kế cho các sản phẩm.

ZTE đặc biệt chú ý vào những nhân sự có kinh nghiệm trên thị trường quốc tế để giúp họ mở rộng thị trường, trước hết là ra khu vực Bắc Mỹ, nơi có sự xuất hiện của Nubia Z5S và Z5S mini.

ZTE được biết đến nhiều trong việc sản xuất các thiết bị mạng (chiếm 50% doanh thu hàng năm của họ) và 30% doanh thu đến từ mảng di động, nhưng chủ yếu là tại thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh trong nước gần đây cũng hết sức khó khăn (thị phần di động tại Trung Quốc giảm từ 8% xuống còn 5%) cũng như sự trỗi dậy của các công ty nội địa buộc hãng phải tính đến con đường mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)