Theo SamMobile, Samsung Galaxy Note 4 sẽ có 2 phiên bản dành cho các thị trường Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước khác.

Cũng theo nguồn tin trên, phiên bản Galaxy Note 4 dành cho khu vực Bắc Mỹ sẽ sử dụng VXL Snapdragon 805, trong khi phiên bản còn lại sẽ sử dụng VXL Exynos do Samsung sản xuất. Chưa có thông tin cụ thể về VXL Exynos được dùng trên Note 4, nhưng nhiều tin đồn cho rằng đó sẽ là Exynos 5433 với tên mã "HelsinkiPro"

Galxy Note 4 sẽ có màn hình với độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) với kích thước có thể dao động từ 5,7 inch đến 6 inch.

Ngoài ra, một số thông tin trước đó còn cho biết Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 16 Mpx ở mặt sau với tính năng ổn định quang học (OIS) do Sony cung cấp. Camera trước của thiết bị có độ phân giải 2 Mpx tương tự như Galaxy S5.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 4 còn được tích hợp bộ cảm biến tia cực tím cho phép tự điều chỉnh độ sáng tốt hơn, giúp người dùng đỡ mỏi mắt và tương tác tốt hơn với các thiết bị đeo để theo dõi giấc ngủ. Và tất nhiên máy cũng sẽ đưa ra một số dự báo liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe, ví dụ như nhiệt độ ngoài trời đang quá cao...

Trong khi đó, tài khoản @evleaks trên Twitter lại cung cấp một thông tin liên quan tới việc nhà mạng T-Mobile chuẩn bị phát hành một thiết bị khác của Samsung có tên gọi Galaxy Avant.

Mặc dù @evleaks không cung cấp cụ thể thông số kĩ thuật của Galaxy Avant, nhưng nhiều người cho rằng nó sẽ có cấu hình tương tự Galaxy Core LTE (có thể có thiết kế ốp lưng giả da).

Cụ thể, Galaxy Avant có thể được trang bị màn hình cảm ứng 4,5 inch với độ phân giải 540 x 960 pixel, VXL lõi kép 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và camera 5 Mpx phía sau. Nhiều khả năng Galaxy Avant sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat thay vì Android Jelly Bean giống như Galaxy Core LTE lúc mới phát hành.

Một thiết bị khác của Samsung cũng tiếp tục bị rò rỉ là Galaxy S5 mini, nhưng lần này là với những hình ảnh và thông số kĩ thuật khá chi tiết.

Cụ thể, theo SamMobile, Galaxy S5 mini sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED 4,5 inch với độ phân giải 720p và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, VXL Exynos 3 Quad với 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,4 GHz, RAM 1,5 GB kết hợp nhân đồ họa Mali-400 MP4.

Galaxy S5 mini sở hữu camera 8 Mpx phía sau, camera 2,1 Mpx phía trước và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng tích hợp máy quét vân tay, cảm biến đo nhịp tim cùng các kết nối thông dụng như LTE, 3G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC, IR blaster, GPS với GLONASS tương tụ Galaxy S5.

Nguồn tin còn cho biết S5 mini sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện TouchWiz UX mới nhất công với các chế độ như Power Saving Mode, Kids Mode, Private Mode, KNOX.

Điểm benchmark của Galaxy S5 mini cũng được tiết lộ cho thấy thiết bị mới của Samsung tỏ ra vượt trội hơn hầu hết những phiên bản thu gọn của những chiếc smartphone cao cấp khác như HTC One Mini 2, Sony Xperia M2...

Một số hình ảnh thực tế của Galaxy S5 mini vừa lộ diện:

Theo Phonearena (1), (2), GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)