Ảnh: Newstech Forum.

Sau một phiên bản beta mở rộng và hai phiên bản ứng viên, cuối cùng thì phiên bản hoàn chỉnh, chính thức của Firefox 3 cũng đã có dịp ra mắt người dùng, trong một buổi lễ hứa hẹn vừa "đình đám", vừa hoành tráng.

Trước đó, các chuyên gia của Mozilla từng khẳng định họ sẽ chỉ xuất xưởng Firefox 3 khi nào "thực sự sẵn sàng". Cái ngày ấy rốt cuộc cũng đã đến: 17/6, tức thứ 3 tuần tới.

Mozilla đã chuẩn bị khá kỹ cho việc ăn mừng trình duyệt mới, với rất nhiều màn "hoa lá cành" đi kèm.

Đầu tiên, họ muốn lập kỷ lục Guinness cho phần mềm được download nhiều nhất trong một ngày. Để có được sự đột phá về đầu người, Firefox đã thúc giục người dùng cam kết download Firefox 3 ngay khi trình duyệt này phát hành.

Kế đến, các fan hâm mộ Cáo lửa cũng đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc sinh nhật "tưng bừng rộn rã", diễn ra cùng lúc ở nhiều địa điểm khác nhau trên trái đất.

Hãy truy cập vào trang Firefox Party và đăng ký tham dự, để được "tận hưởng một không khí sôi động, náo nức chưa từng có", đại diện Mozilla quảng cáo.

Có đáng ì xèo?

Tất nhiên, câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này là liệu tất cả những đình đám ì xèo này có xứng đáng hay không? Firefox 3 tuyệt vời đến mức nào mà lại được chào đón linh đình như vậy?

Câu trả lời lại chính là một câu hỏi ngược: Trình duyệt web có ý nghĩa đến mức nào với bạn? Với việc con người ngày càng phụ thuộc vào mạng web, trình duyệt dễ dàng trở thành phần mềm quan trọng bậc nhất trong lòng máy tính.

Tất cả mọi thứ: từ email cho đến ứng dụng doanh nghiệp ngày nay đều đang được web hóa. Vì lẽ đó, luôn luôn cập nhật tình duyệt mới nhất là việc làm thực sự cần thiết.

Giới chuyên môn đánh giá Firefox 3 có khá nhiều điểm cải tiến so với các phiên bản trước, tuy nhiên, nó cũng không quá hoàn hảo. Một số tính năng sẽ bắt bạn phải có thêm thời gian để làm quen, một số trục trặc sẽ xảy ra trong thời gian đầu sử dụng, chừng nào Mozilla chưa phát hành bản vá lỗi.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Sao lại 2 cái RC thôi ? Đang dùng Firefox 3.0 RC3 for Mac OS X đây nè Smile Mà bản này cũng download được ngay tại website Mozilla http://bit.ly/9hpVi7

mptu  325

Với PC thì chỉ có bản RC2 là kịch rồi Smile Có lẽ ít ai quan tâm Mac nên không nói, hehe!