Theo ETNews, Apple đang bắt đầu sản xuất thế hệ tiếp theo iPad Air trong tháng này có kích cỡ giống phiên bản iPad hiện tại, tích hợp VXL A8 và màn hình cho độ phân giải 2048 x 1536 pixel.

iPad Air mới sẽ được trang bị VXL A8 cao cấp hơn tiền nhiệm, và đây cũng là VXL được đồn đại sẽ trang bị trên iPhone 6 nhằm tối hưu hóa sức mạnh và hiệu suất pin.

Một điểm mới nữa đó là Apple sẽ tăng độ phân giải cho máy ảnh phía sau lên 8 Mpx, trong khi phía trước là 1,5 Mpx. Đây là sự thay đổi tuy nhỏ nhưng có thể sẽ cải thiện đáng kể chất lượng đàm thoại FaceTime và chụp ảnh selfie (tự sướng).

Ngoài ra, iPad thế hệ mới có một số tính năng camera giống iPhone như đèn flash LED True Tone tương thích với ánh sáng môi trường, tính năng Burst Mode cho phép chụp 10 hình/giây và chế độ quay phim Slow-Mo.

Nguồn tin không đề cập đến cảm biến vân tay Touch ID trên iPad mới. Trước đó, tại WWDC 2014 Apple đã ra mắt iOS 8 với bộ mã API mới tích hợp khả năng nhận diện vân tay vào các ứng dụng cho các nhà phát triển, và Táo khuyết luôn muốn mở rộng công nghệ này trên các dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Do đó, iPad Air mới được mong đợi là sẽ bổ sung máy quét dấu vân tay trong nút Home.

Dự kiến iPad Air mới sẽ ra mắt vào mùa thu cùng với phiên bản iPad mini mới đi kèm tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình. Theo ETNews, bộ phận màn hình sẽ được sản xuất hàng loạt vào giữa tháng này, trong khi VXL và bộ cảm biến máy ảnh sẽ đi vào sản xuất trong tháng tới.

Theo 9to5Mac



Bình luận

  • TTCN (0)